Mỹ áp thuế chống bán phá giá đối với nhôm tấm hợp kim từ nhiều nước

Ảnh minh họa

Trong số các nước trên, nhôm nhập khẩu từ Đức sẽ bị áp thuế 242,8%, trong khi mức thuế sẽ là 83% đối với hàng nhập khẩu từ Bahrain. Tương tự, Hàn Quốc sẽ chịu mức thuế 5,04% và Hy Lạp sẽ bị áp 2,72% đối với nhôm nhập khẩu.

Ngoài ra, một loạt quốc gia khác và vùng lãnh thổ, như Brazil, Croatia, Ai Cập, Ấn Độ, Indonesia, Italy, Oman, Romania, Serbia, Slovenia, Nam Phi, Tây Ban Nha, Đài Loan (Trung Quốc), Thổ Nhĩ Kỳ... cũng chịu ảnh hưởng từ mức thuế mới đối với nhôm tấm nhập khẩu vào Mỹ. Trung Quốc không nằm trong danh sách áp thuế mới đối với nhôm tấm nhập khẩu bởi các mức thuế cao của Mỹ đã được áp lên các sản phẩm nhôm của Trung Quốc.

Bộ Thương mại Mỹ cho rằng, nhu cầu tiêu dùng ở Mỹ tăng đối với một số sản phẩm giữa lúc đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 bùng phát, như phương tiện ô tô và tàu thuyền, đã làm tăng thêm tầm quan trọng của việc định giá nhôm tấm./.

Theo TTXVN/Thời báo tài chính Việt nam
http://thoibaotaichinhvietnam.vn/pages/quoc-te/2021-03-03/my-ap-thue-chong-ban-pha-gia-doi-voi-nhom-tam-hop-kim-tu-nhieu-nuoc-100512.aspx