Hà Nội: Xe hợp đồng dưới 9 chỗ phải có camera giám sát hành trình

Ảnh minh họa. Văn Nam.

Theo lộ trình thực hiện của Nghị định 10/2020 về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô và Thông tư 12/2020 của Bộ Giao thông vận tải (GTVT), Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách 9 chỗ, xe kinh doanh hàng hóa bằng container, đầu kéo phải lắp camera giám sát. Camera được lắp đặt trên xe đáp ứng đầy đủ theo quy định của cơ quan quản lý.

Đối với xe hợp đồng dưới 9 chỗ ngồi và xe vận tải hành khách du lịch đã được cấp phù hiệu hoặc biển hiệu, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu phải thực hiện cấp lại phù hiệu theo đúng quy định trước ngày 1/7/2021.

Trước ngày 31/12/2021, người trực tiếp điều hành hoạt động vận tải của doanh nghiệp, hợp tác xã phải có trình độ chuyên môn về vận tải là có chứng chỉ sơ cấp chuyên ngành vận tải hoặc bằng tốt nghiệp trung cấp chuyên ngành vận tải trở lên. Quy định này áp dụng đối với các đối tượng có Giấy phép kinh doanh vận tải trước ngày Nghị định 10 có hiệu lực.

Trước đó, Sở GTVT Hà Nội đã nhiều lần yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn phải tuân thủ đầy đủ điều kiện kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô dưới 9 chỗ theo quy định của Nghị định 10. Các điều kiện yêu cầu tuân thủ chặt chẽ với cả phương tiện và tài xế.…

Theo quy định của Bộ Công an, lộ trình đến hết ngày 31/12/2021, các xe kinh doanh vận tải buộc phải tiến hành đổi sang biển số màu vàng. Nếu không thực hiện sẽ bị phạt đến 8 triệu đồng./.

Theo Văn Nam(Thời báo tài chính Việt nam)
http://thoibaotaichinhvietnam.vn/pages/kinh-doanh/2021-04-10/ha-noi-xe-hop-dong-duoi-9-cho-phai-co-camera-giam-sat-hanh-trinh-102305.aspx