Chủ tịch VCCI tiếp đón và làm việc với ông Alain Cany, Tân Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham)
Trong buổi tiếp đón và làm việc với ông Alain Cany, Tân Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham), TS Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã trao đổi về việc phối hợp xây dựng cơ chế hợp tác mới, linh hoạt giữa hai tổ chức.
 
Theo Chủ tịch VCCCI,  Hiệp định EVFTA đã mở ra cơ hội lớn cho cộng đồng doanh nghiệp hai bên trong nhiều lĩnh vực. Đặc biệt, với việc thành lập Hội đồng Doanh nghiệp Việt Nam – Châu Âu (EVBC) đã góp phần đưa việc hợp tác đi vào thực chất, cũng như hỗ trợ các doanh nghiệp tận dụng tối đa lợi ích từ Hiệp định.
 
Mặc dù đại dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, tuy nhiên, TS Vũ Tiến Lộc đề xuất, VCCI và Eurocham có thể phối hợp triển khai nhiều nội dung như tổ chức buổi cà phê doanh nhân giữa doanh nghiệp Việt Nam và châu Âu để trao đổi thông tin và giới thiệu các cơ hội cụ thể cho doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là khối doanh nghiệp vừa và nhỏ.
 

“Bên cạnh đó, VCCI cũng sẽ báo cáo và đề xuất Chính phủ tổ chức cuộc gặp với Tân Thủ tướng với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và khối các doanh nghiệp nước ngoài để lắng nghe những ý kiến và kịp thời tháo gỡ các khó khăn”, Chủ tịch VCCI cho biết.

TS Vũ Tiến Lộc và ông Alain Cany đã trao đổi về việc phối hợp xây dựng cơ chế hợp tác mới, linh hoạt giữa hai tổ chức.

Chủ tịch Vũ Tiến Lộc cũng khẳng định, VCCI luôn đồng hành và hỗ trợ Eurocham tìm kiếm thông tin khảo sát thị trường cũng như kết nối các đối tác uy tín tại Việt Nam; đồng thời kỳ vọng hai bên tiếp tục là cầu nối đưa ý kiến của doanh nghiệp đến với Chính phủ, các cơ quan chức năng của cả Việt Nam và EU.

Đồng tình với quan điểm của Chủ tịch VCCI, ông Alain Cany bày tỏ sự vui mừng khi được trở lại đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch Eurocham vào thời điểm Hiệp định EVFTA hiện đã đi vào hiệu lực.

Theo ông Alain Cany, Hiệp định EVFTA sẽ mở ra trang sách mới cho quan hệ hợp tác giữa cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và châu Âu. Đây là một cơ hội 'đôi bên cùng có lợi' thực chất đối với các công ty và người tiêu dùng.

VCCI và Eurocham sẽ tăng cường phối hợp để tổ chức các chương trình xúc tiến giữa cộng đồng doanh nghiệp hai bên 

Bên cạnh đó, ông Alain cho biết, thời gian tới Eurocham sẽ tăng cường phối hợp với VCCI và các Bộ, ngành tại Việt Nam để xây dựng và tổ chức các chương trình xúc tiến đầu tư, diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – EU kết hợp với công bố Sách Trắng lần thứ 12 để mở rộng hơn nữa việc hợp tác giữa hai bên.

“Việc hiệp định được triển khai thành công và đảm bảo các bên có thể phát huy mọi tiềm năng hay không phụ thuộc rất lớn vào cộng đồng doanh nghiệp của cả hai bên. Chính vì vậy, cần tăng cường các cơ chế hợp tác, trao đổi thông tin, đóng góp khuyến nghị sẽ giúp cải thiện môi trường thương mại và đầu tư ở cả hai phía", tân Chủ tịch EuroCham nhấn mạnh.

Ông Alain cũng kỳ vọng, sự hợp tác chặt chẽ và hiệu quả giữa EuroCham và VCCI trong thời gian tới sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và EU phát triển mạnh mẽ và bền chặt hơn.

Theo Tap Chí Diễn Đàn Doanh nghiệp

https://enternews.vn/vcci-va-eurocham-tang-cuong-hop-tac-trong-boi-canh-moi-194836.html