Bị triệu tập vì đăng kết quả dương tính Covid-19 giả mạo

Trưa 4/5, công an huyện Hoà Vang triệu tập chủ tiệm sửa chữa điện điện thoại trên địa bàn lên làm việc. 7h15 sáng nay, người này dùng tài khoản Facebook Nguyen Van Thuan do mình sở hữu để đăng tải hình ảnh một bản xét nghiệm Covid-19 mang tên Nguyễn Thanh Long, trú Hoà Vang, lên fanpage Hoà Vang trong tôi, thu hút nhiều lượt chia sẻ.

Công an huyện Hoà Vang lập biên bản vi phạm với chủ tài khoản facebook Nguyen Van Thuan. Ảnh: Công an cung cấp.
 Công an huyện Hoà Vang lập biên bản vi phạm với chủ tài khoản facebook Nguyen Van Thuan. Ảnh: Công an cung cấp.

Chủ tiệm sửa chữa điện điện thoại khai bản kết quả xét nghiệm này do người khác chỉnh sửa bằng photoshop và anh lấy lại đăng lên mạng; bản chỉnh sửa dựa trên kết quả xét nghiệm của "bệnh nhân 2982" (trú Hội An, Quảng Nam).

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng cũng khẳng định giấy kết quả xét nghiệm Covid-19 ghi tên anh Nguyễn Thanh Long là giả.

Công an huyện Hoà Vang đã đề xuất mức xử phạt hành chính với người này là 12,5 triệu đồng. Bài viết và hình ảnh sau đó được người đăng gỡ xuống.

Công an đang tiếp tục triệu tập người dùng photoshop chỉnh sửa tên, tuổi, năm sinh, địa chỉ mang tên anh Nguyễn Thanh Long để đưa cho chủ tài khoản Nguyen Van Thuan đăng tải.

Theo nhà chức trách, việc đăng tải kết quả giả mạo tại thời điểm Đà Nẵng đã có hai ca dương tính nCoV trong cộng đồng, trong đó một ca đang chờ Bộ Y tế ghi nhận, đã gây hoang mang dư luận và buộc cơ quan chức năng phải khẩn trương đính chính thông tin.

Theo Nguyễn Đông(Vnexpress)

https://vnexpress.net/bi-trieu-tap-vi-dang-ket-qua-duong-tinh-covid-19-gia-mao-4272382.html