Hố tử thần Mexico ngày càng mở rộng, bắt đầu "nuốt chửng" 1 ngôi nhà

AP đưa tin, với lớp đất lỏng lẻo quanh miệng hố liên tục sụt xuống, chiếc hố tử thần ở thị trấn Zacatepec, thuộc bang Puebla, miền Trung Mexico, ngày càng mở rộng và hiện có đường kính nơi rộng nhất tới hơn 125m và chỗ sâu nhất là 45m.

Chính quyền bang Puebla ngày 10.6 đã đáp ứng lời kêu gọi của những người yêu động vật về việc giải cứu 2 con chó bị rơi từ miệng hố tử thần ở độ cao 15m xuống bên dưới hố chứa đầy nước.

Họ ném thức ăn xuống bên dưới để duy trì sự sống cho 2 con vật trong khi tìm phương án khả thi để đưa chúng lên bờ an toàn.

Chiếc hố tử thần ngày càng mở rộng, đã bắt đầu nuốt chửng phần hàng rào của ngôi nhà. Ảnh: AFP

Chính phủ Mexico cũng cử binh sĩ đến làm nhiệm vụ ngăn cản người dân hiếu kỳ đến gần chiếc hố nguy hiểm, duy trì khoảng cách gần nhất được phép tiếp cận là 600m so với miệng hố.

Một số người cho rằng hố tử thần là hậu quả của việc khai thác nước ngầm quá mức của các nhà máy hoặc nhà máy nước đóng chai trong khu vực.

Tuy nhiên, dưới đáy hố chứa đầy nước có vẻ như tồn tại một dòng chảy mạnh. Theo các chuyên gia, nguyên nhân có vẻ như do một dòng sông ngầm gây ra.

“Rất có thể nguồn gốc sự việc liên quan đến sự hiện diện của các dòng nước dưới lòng đất'' - văn phòng dân phòng quốc gia cho hay.

Chỉ vài ngày trước, chiếc hố vẫn còn cách ngôi nhà một đoạn không quá xa. Ảnh: AFP
Chỉ vài ngày trước, chiếc hố vẫn còn cách ngôi nhà một đoạn. Ảnh: AFP

Thống đốc bang Puebla, ông Miguel Barbosa tuyên bố, các chuyên gia đang nghiên cứu cả hai khả năng và nếu việc khai thác nước là thủ phạm, ông sẽ hủy bỏ mọi giấy phép.

Viện dẫn tình trạng đất xung quanh miệng hố tử thần tiếp tục sụt lở, văn phòng cảnh báo người dân tránh xa địa điểm nguy hiểm này. Nhà chức trách cũng đã dựng hàng rào kim loại để ngăn người xem đồng thời hạn chế các máy bay không người lái.