Phong tỏa nhà điều hành dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận

Hai ca nhiễm 29 và 41 tuổi, quê Đăk Lăk và Nghệ An, đã được Bộ Y tế ghi nhận là ca 9754, 9756, tối 10/6.

Lãnh đạo Công ty Cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận cho biết, chín hôm trước, hai người này từ quê vào công trình, sau đó đã đi nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, tiếp xúc nhiều người.

Đến ngày 9/6, do bị đau mình, ho, sốt nhẹ, đau họng, mệt mỏi, hai người này đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy kiểm tra, kết quả dương tính. Mẫu xét nghiệm gửi Bệnh viện Đa khoa Trung tâm Tiền Giang cũng cho kết quả tương tự.

Cả hai đang được điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 1 (xã Long Định, huyện Châu Thành). Ngành chức năng đã xác định hai ca nhiễm đã tiếp xúc gần hơn 70 người, trong đó có 51 người ở cùng đơn vị và 3 người tỉnh Đồng Tháp.

Trụ sở văn phòng điều hành dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận. Ảnh: Hoàng Nam

Nhà điều hành dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận trước khi bị phong tỏa. Ảnh: Hoàng Nam

Hiện trụ sở văn phòng điều hành dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận tại ấp Mỹ Quới, Mỹ Đức Đông (huyện Cái Bè), nơi hai người mắc Covid-19 làm việc đã bị phong tỏa. 28 hộ gồm 114 nhân khẩu ở gần nơi hai ca bệnh ở và làm việc đã bị cách ly. Ngoài ra, chợ Mỹ Thiện, chợ Hòa Khánh, Chợ Cái Bè cũng bị phong tỏa do hai bệnh nhân khai từng đến mua hàng.

Công ty Cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận cho hay, dự án cao tốc có 35 gói thầu đang thi công với khoảng trên 1.000 cán bộ, nhân viên. Nhân viên tại 10 điểm lưu trú của những trường hợp tiếp xúc với hai bệnh nhân đã được yêu cầu tự cách ly. Những công nhân thuộc các gói thầu không tiếp xúc với ca bệnh vẫn tiếp tục thi công 3 ca, nhằm không ảnh hưởng đến tiến độ dự án.

Đến nay, Tiền Giang đã có 3 ca mắc Covid -19 trong cộng đồng, một ca tại xã Nhị Quý (thị xã Cai Lậy) và 2 ca tại xã Mỹ Đức Đông (huyện Cái Bè).

Theo Hoàng Nam(Vnexpress)

https://vnexpress.net/phong-toa-nha-dieu-hanh-du-an-cao-toc-trung-luong-my-thuan-4292526.html