"Chảy máu" đất công tại Khu Công nghệ cao TPHCM: Nhà đầu tư lộ diện

Video Toàn cảnh chảy máu hơn 62 hecta đất công, để cho tư nhân trục lợi

Báo Lao Động vừa đăng loạt bài điều tra "Chảy máu đất công tại Khu Công nghệ cao TPHCM", loạt bài phản ánh về việc doanh nghiệp đứng ra xin thuê hơn 62 hecta đất công với giá ưu đãi để xây nhà cho chuyên gia thuê ở, nhưng sau đó tổ chức mua bán trái phép thu lợi hàng nghìn tỉ đồng.

Theo hồ sơ chúng tôi có được, ngày 16.12.2013, Ban Quản lý Khu công nghệ cao TPHCM (SHTP) cấp giấy chứng nhận đầu tư lần đầu cho mã số dự án 1077261236, thay đổi lần 1 vào ngày 15.11.2019. Trong giấy chứng nhận có nêu rõ về thông tin dự án đầu tư "Khu nhà ở và dịch vụ chuyên gia", diện tích dự kiến sử dụng, mục tiêu đầu tư, tiến độ triển khai thực hiện dự án.

Những căn biệt thự chuyên gia đang được mua bán trái phép. Ảnh: Huân Cao

Nhà đầu tư thứ nhất, là Công ty cổ phần Bất động sản Tiến Phước, do ông Nguyễn Thành Lập (SN 1950, Chủ tịch HĐQT) là người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

Nhà đầu tư thứ hai, là Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Mỹ Mỹ, do bà Nguyễn Cửu Thị Kim Chi (SN 1951, Giám đốc) là người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

Hai nhà đầu tư còn lại tham gia với tư cách cá nhân, là bà Nguyễn Cửu Thị Kim Chi (SN 1951, trú TPHCM) và bà Nguyễn Thị Mỹ Phương (SN 1979, trú TPHCM). Tất cả nhà đầu tư là ông Lập, bà Chi và bà Phương đều có cùng địa chỉ thường trú tại một căn nhà mặt tiền trên đường Điện Biên Phủ, Phường Đa Kao, Quận 1, TPHCM.

Công ty BĐS Tiến Phước là nhà đầu tư chính và là đơn vị phát triển khu nhà ở chuyên gia, với hơn 62 hecta đất công này.
Công ty cổ phần bất động sản Tiến Phước là nhà đầu tư chính và là đơn vị phát triển khu nhà ở chuyên gia, với hơn 62 hecta đất công này.

Ông Võ Thành Nhân - Trưởng Phòng Quản lý doanh nghiệp (Ban Quản lý SHTP) cho biết, việc giao khu đất 62 hecta để thực hiện dự án nhà cho chuyên gia thuê, đã được công bố trên website của Ban Quản lý, nhưng chỉ có một doanh nghiệp tham gia. Công ty cổ phần bất động sản Tiến Phước là nhà đầu tư chính của dự án, tham gia đầu tư cùng với công ty này có thêm một đơn vị và 2 cá nhân khác, nhưng Công ty cổ phần bất động sản Tiến Phước vẫn là đơn vị chủ yếu.

Theo HUÂN CAO(Báo lao động)