Bạc Liêu hướng dẫn ông Lưu Minh Nghĩa lập hồ sơ nhận hỗ trợ

UBND thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu đã chỉ đạo kiểm tra, làm rõ và thông báo kết quả như sau:

Ông Lưu Minh Nghĩa, thường trú tại ấp Nhàn Dân B, xã Tân Phong, thị xã Giá Rai đến Trưởng ấp Nhàn Dân B liên hệ để xin hỗ trợ tiền thất nghiệp do dịch bệnh COVID-19 trong đợt giãn cách xã hội bởi vì ông làm thợ hồ và bị mất việc trong đợt giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Do Trưởng ấp Nhàn Dân B không nắm được việc ông Nghĩa có làm thợ hồ hay không nên hướng dẫn ông Nghĩa phải chứng minh được việc có làm thợ hồ và bị mất việc thì mới lập hồ sơ cho ông Nghĩa.

Việc ông Lưu Minh Nghĩa phản ánh, UBND xã Tân Phong tiến hành làm việc với ông Nghĩa. Bước đầu ông Lưu Minh Nghĩa trình bày trước ngày 19/7/2021, ông có làm nghề thợ hồ xây dựng nhà ở cho người dân tại xã Định Thành, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu, còn vợ ông bán hàng online tại nhà, do giãn cách xã hội nên ông và vợ ông bị mất việc làm cho đến nay.

Qua buổi làm việc, UBND xã đã hướng dẫn ông đến trụ sở ấp Nhàn Dân B để làm đơn đề nghị hỗ trợ (Mẫu số 01, Quyết định số 310/QĐ-UBND) để ấp tiến hành xác định hồ sơ (ông Nghĩa thống nhất sẽ làm đơn gửi Trưởng ấp Nhàn Dân B); đồng thời UBND xã cũng chỉ đạo cho Trưởng ấp Nhàn Dân B đến gia đình ông Lưu Minh Nghĩa để hướng dẫn hồ sơ, nhưng ông Nghĩa không có mặt tại gia đình và đến nay ông Lưu Minh Nghĩa vẫn chưa làm đơn đề nghị hỗ trợ gửi cho Trưởng ấp Nhàn Dân B theo quy định.

Thời gian tới, UBND xã Tân Phong tiếp tục chỉ đạo Trưởng ấp Nhàn Dân B hướng dẫn hồ sơ cho ông Lưu Minh Nghĩa, nếu ông đủ điều kiện hỗ trợ theo Quyết định số 310/QĐ-UBND thì sẽ tiến hành xét duyệt hồ sơ cho ông được hỗ trợ theo quy định.

Theo Chinhphu.vn
https://baochinhphu.vn/Tra-loi-cong-dan/Bac-Lieu-huong-dan-ong-Luu-Minh-Nghia-lap-ho-so-nhan-ho-tro/446404.vgp