New York, London giữ vững vị thế hai trung tâm tài chính hàng đầu

Trung tâm tài chính London.

Kết quả xếp hạng nói trên là một tín hiệu đáng mừng với London, sau khi Anh mất khả năng tiếp cận thị trường tài chính của Liên minh châu Âu (EU) khi kết thúc hành trình rời khỏi “mái nhà chung” hồi tháng 12 năm ngoái.

GFCI cho rằng, kết quả khả quan của New York và London cho thấy lĩnh vực dịch vụ tài chính ở các thành phố này vẫn duy trì được “phong độ” bất chấp những thay đổi lớn trong cách thức hoạt động trong 18 tháng qua. Đứng là vị trí thứ ba và thứ tư lần lượt là Hong Kong (Trung Quốc) và Singapore.

Ông Michael Mainelli, Chủ tịch điều hành công ty Z/Yen cho biết, bảng xếp hạng GFCI năm nay có hai xu hướng, đó là sự phục hồi của các nền kinh tế Tây Âu và Bắc Mỹ sau cú sốc năm 2020, và sự chững lại sau đà tăng nhanh của các trung tâm tài chính ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Trong khảo sát về các trung tâm công nghệ tài chính (fintech), New York và Thượng Hải là hai thành phố vẫn giữ vững vị trí thứ nhất và thứ hai, trong khi London leo thêm hai bậc lên vị trí thứ ba khi Anh đang ưu tiên các chính sách thân thiện với lĩnh vực này./.

Theo TTXVN/Thời báo tài chính Việt nam
http://thoibaotaichinhvietnam.vn/pages/quoc-te/2021-09-25/new-york-london-giu-vung-vi-the-hai-trung-tam-tai-chinh-hang-dau-111728.aspx