Taxi công nghệ ở Hà Nội hoạt động trở lại

Grab cho biết toàn bộ đối tác tài xế tham gia dịch vụ GrabCar tại Hà Nội đều đã được tiêm tối thiểu 1 mũi vaccine phòng Covid-19. Bên cạnh đó, các tài xế cũng được yêu cầu luôn tuân thủ nguyên tắc 5K và đảm bảo thực hiện xét nghiệm (bằng phương pháp PCR hoặc test nhanh) mỗi 7 ngày một lần. Tương tự, Be cũng cam kết các tài xế cũng đã được tiêm phòng vaccine Covid-19.

Trước đó, hai doanh nghiệp này cũng cung cấp trở lại dịch vụ taxi tại TP HCM, nhưng mỗi xe không được chở 50% sức chứa. Tại Hà Nội, các xe taxi công nghệ không bị giới hạn số khách. Tuy nhiên, dịch vụ xe ôm công nghệ chưa được phép hoạt động trở lại ở Hà Nội.

Tài xế GrabCar tại Hà Nội xịt khử khuẩn xe sáng 14/10. Ảnh công ty cung cấp.

Từ nay đến cuối tháng 10, khách hàng của Grab tại Hà Nội được ưu đãi giảm 50%, tối đa 15.000đ cho mỗi chuyến xe GrabCar thanh toán qua thẻ hoặc ví điện tử Moca. Hãng này cũng khuyến khách người dùng thanh toán không tiền mặt để giảm thiểu các tiếp xúc vật lý. Sau thời gian bị giới hạn hoạt động từ 9h đến 21h mỗi ngày, Grab cũng thông báo cung cấp các dịch vụ giao đồ ăn, đi chợ hộ, giao hàng hóa 24/7 từ hôm nay.

Để khuyến khích, tăng thu nhập cho tài xế, Be cũng có các chính sách thưởng cho đối tác, trong đó có chương trình thưởng lên đến 7% mức phí chuyến xe.

Hiện tại, các hãng taxi truyền thống tại Hà Nội cũng đã hoạt động trở lại. Tuy nhiên, theo quy định của Sở Giao thông Vận tải, các hãng không được cung cấp vượt quá 50% số lượng xe được cấp phù hiệu còn hiệu lực và đảm bảo hoạt động đúng số lượng xe đã thông báo với Sở.

Theo Anh Tú(Vnexpress)

https://vnexpress.net/taxi-cong-nghe-o-ha-noi-hoat-dong-tro-lai-4371621.html