Phục hồi và phát triển kinh tế – Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Tham dự buổi Tọa đàm có ông Phạm Tấn Công – Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Chủ tịch Hội đồng Hợp tác Doanh nghiệp ứng phó COVID-19; Ông Andrew Jeffries - Giám đốc quốc gia Ngân hàng Phát triển Châu Á - ADB tại Việt Nam; Các chuyên gia ADB, các đại diện của các cơ quan Nhà nước, các chuyên gia Việt Nam, các lãnh đạo doanh nghiệp. Tọa đàm được thực hiện theo hình thức trực tuyến.

Tọa đàm “Phục hồi và phát triển kinh tế sau Đại dịch COVID-19 - Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam”

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch VCCI – Phạm Tấn Công chia sẻ, buổi Tọa đàm diễn ra trong bối cảnh đặc biệt khi Việt Nam đang phải đương đầu với những khó khăn lớn lao ở mọi lĩnh vực của nền kinh tế trước ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch COVID-19. Nhiều khu vực kinh tế trọng quan trọng phía Nam, đặc biệt là TP. Hồ Chí Minh và Bình Dương đã phải thực hiện giãn cách kéo dài khiến nền kinh tế chịu thiệt hại nặng nề.

Ông Phạm Tấn Công – Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Chủ tịch Hội đồng Hợp tác Doanh nghiệp ứng phó COVID-19 phát biểu khai mạc Tọa đàm

Từ đó, Hội đồng Hợp tác Doanh nghiệp ứng phó COVID-19 và Ngân hàng Phát triển Châu Á cùng phối hợp tổ chức Tọa đàm trực tuyến “Phục hồi và phát triển kinh tế sau Đại dịch COVID-19 – Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam” với mục tiêu tìm kiếm giải pháp thúc đẩy phục hồi, tăng trưởng kinh tế bền vững và bao trùm trong khi phòng ngừa, giảm thiểu và khắc phục rủi ro, giải quyết các thách thức và kiểm soát có hiệu quả dịch bệnh COVID-19.

Ông Andrew Jeffries - Giám đốc quốc gia Ngân hàng Phát triển Châu Á ADB tại Việt Nam

Tại buổi Tọa đàm, trước thực trạng của Việt Nam hiện nay, các chuyên gia quốc tế của ADB trong khu vực Châu Á cũng đã có những tham luận xoay quanh chủ đề: Phòng chống COVID-19 trong điều kiện mở cửa nền kinh tế; Vai trò của chính sách tiền tệ và tài khoá trong phục hồi nền kinh tế sau đại dịch (khuyến cáo các thông lệ tốt); Chính sách và kinh nghiệm khơi thông đầu tư hỗ trợ phục hồi kinh tế; Khôi phục thị trường lao động sau đại dịch và Các chương trình hỗ trợ phục hồi doanh nghiệp.

Xoay quanh những tham luận thực tế từ trưởng bộ phận phụ trách của ADB tại các nước như: Philippin, Thái Lan, Indonesia,… buổi Tọa đàm đã phần nào đem lại những giá trị thiết thực và bài học cho quá trình phục hồi và phát triển kinh tế của Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.

Kết thúc buổi tọa đàm, Chủ tịch Phạm Tấn Công cảm ơn những đóng góp của các chuyên gia về những tham luận và mong rằng, trong thời gian tới, với sự hỗ trợ, đồng hành của ADB, từ những bài học thực tiễn được đúc kết sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam trong quá trình phục hồi và phát triển.

Theo Tạp Chí Diễn Đàn Doanh nghiệp

https://diendandoanhnghiep.vn/phuc-hoi-va-phat-trien-kinh-te-kinh-nghiem-quoc-te-va-bai-hoc-cho-viet-nam-211136.html