Bí thư Đảng ủy VCCI: Hoạt động của các chi bộ phải sát và trúng chuyên môn

Đồng chí Hoàng Quang Phòng, Bí thư Đảng ủy VCCI, Phó Chủ tịch VCCI phát biểu chỉ đạo và định hướng hướng hoạt động công tác chi bộ vừa được chia tách, tại Chương trình Hội nghị công bố quyết định về công tác tổ chức của Đảng ủy VCCI và trao huy hiệu 30 năm tuổi Đảng, ngày 19/11.

Đồng chí Hoàng Quang Phòng, Bí thư Đảng ủy VCCI.

Thay mặt ban thường vụ Đảng ủy VCCI, đồng chí Hoàng Quang Phòng chúc mừng các chi bộ mới và đã chỉ định lãnh đạo các chi bộ này. “Chúng tôi mong muốn, bằng nhiệt huyết, chuyên môn, chuyên sâu, cần cù của cán bộ, đảng viên thực hiện các hoạt động chuyên môn của cơ quan Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam và đảng bộ Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, các đồng chí Bí thư chi bộ cùng các đảng viên trong các chi bộ vừa được chia tách sẽ đoàn kết, phấn đấu và hoàn thành các  nhiệm vụ chuyên môn của mình, gồm Ban Pháp chế, Trung tâm Xác nhận Chứng từ Thương mại và Trọng tài Quốc tế, Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp Nhỏ và vừa và Viện Phát triển Doanh nghiệp”, đồng chí Hoàng Quang Phòng nhấn mạnh.

Chia sẻ tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Quang Phòng cho biết, việc chia tách này đã có dự kiến từ trước, và đây là thời điểm này “chín muồi” để thực hiện việc chia tách này. Mặc dù các mảng chuyên môn tương đối độc lập và đã được chia tách, nhưng vẫn có sự phối hợp trên cơ sở các chi bộ trong cùng một Đảng bộ, các cơ quan, đơn vị trong cùng một cơ quan của VCCI trên tinh thần đoàn kết, phấn đấu hỗ trợ nhau cùng hoàn thành nhiệm vụ.

Đồng chí Hoàng Quang Phòng trao Quyết định cho đồng chí Đậu Anh Tuấn.

“Tôi ghi nhận những nỗ lực của các cán bộ, đảng viên các chi bộ trong thời gian qua đã góp phần cùng với Đảng bộ Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam hoàn thành nhiệm vụ”, đồng chí Hoàng Quang Phòng bày tỏ.

Thông tin thêm tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Quang Phòng cho biết, thời gian tới sẽ triển khai các bước cần thiết để tổ chức Đại hội Đại biểu toàn quốc của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam. Sau đó sẽ tiến hành kiện toàn bước thứ tư của Đảng bộ VCCI theo hướng dẫn và chỉ đạo của Đảng bộ cấp trên.

Bí thư Hoàng Quang Phòng trao quyết định cho Chi bộ Trung tâm hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa

Trên tinh thần đó, từ nay đến cuối năm 2021 và trong những tháng đầu năm 2022 công việc rất nhiều, do đó lãnh đạo Đảng đoàn, Ban Thường trực mong muốn các chi bộ nỗ lực hơn nữa để hoàn thành nhiệm vụ cuối năm. Cụ thể, tổng kết công tác đảng, tổng kết công tác chuyên môn, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2022.

Bên cạnh đó, phải chuẩn bị các bước liên quan để tổ chức Đại hội của VCCI theo đúng chỉ đạo của lãnh đạo Đảng và Nhà nước. chí Hoàng Quang Phòng tin tưởng công tác hoạt động của các chi bộ phải sát và trúng với mảng việc chuyên môn của mình, bám sát với nhiệm vụ chính trị của Đảng ủy VCCI và của cơ quan VCCI, với tư cách là một tổ chức quốc gia đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp, Hiệp hội doanh nghiệp, người sử dụng lao động và đội ngũ doanh nhân cả nước trên tinh thần thực hiện nhiệm vụ là bảo vệ quyền lợi chính đáng và hỗ trợ phát triển cho doanh nghiệp.

Đồng chí Hoàng Quang Phòng trao Quyết định cho đồng chí Trần Thị Thu Hương.

Khi chia tách sẽ có nhiều mảng trung tâm liên quan đến lĩnh vực như Pháp chế, phát triển doanh nghiệp, hỗ trợ cụ thể và công tác xác nhận chứng từ thương mại trọng tài quốc tế. Đây là những mảng việc bao trùm với chuyên môn sâu.

“Chúng tôi rất tự hào khi được nghe những đánh giá cao và sự ghi nhận của các cơ quan ban, ngành, chính quyền địa phương về những nỗ lực của các mảng chuyên môn. Chúng tôi sẽ tạo mọi điều kiện để các đồng chí hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn của mình và bao phủ thêm mảng việc trong phạm vi góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của VCCI, của Đảng bộ VCCI đáp ứng được kỳ vọng của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và cộng đồng doanh nghiệp”, đồng chí Hoàng Quang Phòng nói.

Chia sẻ tại Hội nghị, đồng chí Đậu Anh Tuấn, Bí thư chi bộ đại diện cho 4 chi bộ cho biết, chúng tôi luôn xác định hoạt động của chi bộ phải gắn liền và thúc đẩy hoạt động về chuyên môn. Do đó, khi được tách riêng là sự kỳ vọng và giao nhiệm vụ của Đảng đoàn, Đảng ủy đối với các bộ phận phải làm tốt hơn nữa các nhiệm vụ chính trị, phải làm tốt hơn nữa công việc chuyên môn.

Đồng chí Hoàng Quang Phòng trao Quyết định cho đồng chí Lương Minh Huân.

“Chúng tôi hình dung đây là một sự giao phó của lãnh đạo cơ quan cho các bộ phận chuyên môn. Chính vì vậy, sau này nếu thực hiện chưa tốt, chưa hoàn thành trách nhiệm là do mình chưa hoàn thành nhiệm vụ, không thể thoái thác do cơ chế khó khăn”, đồng chí Đậu Anh Tuấn bày tỏ.

Trước đó, đồng chí Bùi Quang Cường, Chánh Văn phòng Đảng ủy VCCI đã đọc quyết định tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Phạm Hoàng Tiến, nguyên Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Đồng thời, công bố Quyết định tách chi bộ bộ Ban Pháp chế thành 2 chi bộ, đó là chi bộ Ban Pháp chế và chi bộ Trung tâm Xác nhận Chứng từ Thương  mại và Trọng tài Quốc tế; Công bố Quyết định tách chi bộ Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp Nhỏ và vừa và Viện Phát triển thành 2 chi bộ. Đó là, chi bộ Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa và chi bộ Viện Phát triển Doanh nghiệp.

Theo Tạp Chí Diễn Đàn doanh nghiệp

https://diendandoanhnghiep.vn/bi-thu-dang-uy-vcci-hoat-dong-cua-cac-chi-bo-phai-sat-va-trung-chuyen-mon-211254.html