Thêm một nước Châu Âu cấm máy bay Nga vào không phận

Đức là quốc gia Châu Âu mới nhất đóng cửa không phận đối với máy bay Nga. Ảnh: AFP
Đức là quốc gia Châu Âu mới nhất đóng cửa không phận đối với máy bay Nga. Ảnh: AFP

Reuters đưa tin, tuyên bố được Bộ Giao thông Vận tải Đức đưa ra vào tối 26.2, khiến họ trở thành quốc gia Châu Âu mới nhất đáp trả cuộc xung đột Nga-Ukraina bằng hình thức này. Trước đó, Hà Lan, Ba Lan, Bulgaria, Czech và các quốc gia vùng Baltic gồm Estonia, Latvia và Litva đã đồng loạt đóng không phận với máy bay Nga.

Bộ Giao thông Vận tải Đức thông báo trên Twitter: "Bộ trưởng Liên bang Volker Wissing ủng hộ việc Đức phong tỏa không phận đối với máy bay Nga và đã chỉ đạo chuẩn bị cho việc này".

Trong một diễn biến khác, dường như máy bay Đức cũng không được phép bay qua không phận Nga.

Theo dữ liệu dịch vụ theo dõi chuyến bay FlightRadar24, hai chuyến bay tới Châu Á của hãng hàng không Đức Lufthansa ngày 26.2 đã phải quay đầu trở lại sân bay xuất phát.

Trong thông báo mới, hãng này cho biết đã hủy tất cả các chuyến bay đến Nga trong tuần tới vì lý do "tình hình pháp lý hiện nay" và các chuyến bay của Lufthansa đang ở trong không phận của Nga sẽ nhanh chóng rời đi.

Phát ngôn viên Lufthansa cho hay, hãng đang liên hệ chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong nước và quốc tế và sẽ tiếp tục theo dõi tình hình chặt chẽ.

Theo Bảo Châu (Báo Lao động)