Tour du lịch sôi động trở lại

Theo ghi nhận của phóng viên, các công ty du lịch đã chính thức mở lại toàn bộ tour du lịch ở tất cả các tỉnh thành. Ở phía Bắc, các địa điểm nổi tiếng như Sapa, Lạng Sơn, Mai Châu, Hà Giang, Ninh Bình, Quảng Ninh… cũng được các công ty du lịch khai thác triệt để.

Doanh nghiệp du lịch tung nhiều khuyến mại để hút khách
Du lịch sôi động trở lại sau đại dịch.

Các tour du lịch phía Nam điểm đến vẫn tập trung chủ yếu là các thành phố biển Phú Quốc, Nha Trang, Vũng Tàu, Đà Lạt…

Bên cạnh các tour trong nước, các công ty du lịch cũng tập trung mở bán các tour du lịch đi nước ngoài có khoảng thời gian bay ngắn như TP. Hồ Chí Minh - Singapore, Malaysia, Thái Lan, Hồng Kông…

Khảo sát các trang web du lịch lớn như Travel, Dulichviet, Vietravel, Saigon-Tourist, các tour du lịch như Đà Lạt, Đà Nẵng, Phú Quốc... vẫn hút khách hơn cả. Nhiều tour theo nhóm thông báo chỉ còn khoảng 8-10 chỗ trống. Theo ghi nhận, tour TP. Hồ Chí Minh đi Đà Lạt 3 ngày 2 đêm có giá từ 2,5 - 4,2 triệu đồng/người, 4 ngày 3 đêm có giá lên tới 6,5 triệu đồng/người; TP. Hồ Chí Minh - Đà Nẵng giá dao động từ 4-8 triệu đồng/người.

Trên một số trang đặt phòng trực tuyến như Agoda, nhiều khách sạn cao cấp ở các khu du lịch nổi tiếng cũng đã bắt đầu phủ đầy dần công suất. Theo thống kê từ Booking.com, nhiều khách sạn gần biển ở Nha Trang, Khánh Hòa; TP. Vũng Tàu cũng kín tới 90% phòng trong hai ngày 30/4 - 1/5.

Tương tự, tại Phú Quốc (Kiên Giang) nhiều resort, khách sạn 4-5 sao giáp biển đã lấp đầy trên 90% như Sunset Beach Resort, Anja Beach Resort, Vinaholidays Fiesta… Giá vé máy bay ở các chặng từ TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội đến các điểm du lịch nổi tiếng như Phú Quốc, Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Nẵng, Huế... cũng có mức tăng tới 100%.

Doanh nghiệp tung ra nhiều ưu đãi

Ông Phạm Văn Bảy - Phó Giám đốc Công ty Du lịch Vietravel Hà Nội cho biết, năm nay, bộ sản phẩm kích cầu của Vietravel bao gồm hơn 20 hành trình trong nước giảm tới 30% so với giá thông thường, trải dài từ Bắc vào Nam như Sapa, Mộc Châu, Quảng Bình, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc, Miền Tây… với mức giá tour trọn gói chỉ từ 2.290.000 đồng/người. Hoặc, chỉ từ 2.190.000 đồng/người, du khách đã sở hữu ngay gói dịch vụ vé máy bay và phòng khách sạn tiêu chuẩn 4 sao, 5 sao; các hành trình tour nước ngoài với mức giá chỉ từ 9.500.000 đồng/người, bao gồm tour trọn gói và gói dịch vụ vé máy bay kèm phòng khách sạn: Thái Lan, Singapore, Dubai, Thổ Nhĩ Kỳ, Australia, châu Âu, Anh, Hoa Kỳ.

Vietravel dự kiến mở bán gần 5.000 chỗ tour kích cầu, thời gian khởi hành linh hoạt từ tháng 4 đến hết tháng 10. Giá tour tiết kiệm nhưng chất lượng dịch vụ vẫn hoàn toàn đảm bảo, được xây dựng dựa trên chiến lược kích cầu sản phẩm, sự hỗ trợ giá của các đơn vị hàng không, nhà hàng, dịch vụ lưu trú khách sạn.

Còn ông Nguyễn Công Hoan - Tổng Giám đốc Flamingo Redtours cho biết: “Xu hướng dịch chuyển của du khách đã có sự chuyển dịch sau 2 năm Covid-19. Đối với khách hàng cá nhân, thay vì đi tour theo đoàn lớn sẽ được chuyển dịch bằng các đoàn nhỏ, có thể trong phạm vi là một gia đình, hội nhóm để đảm bảo an toàn; yêu thích sản phẩm du lịch có chiều sâu, có tính cá biệt hóa cao với nhiều hoạt động trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn. Đối với khách đoàn là các doanh nghiệp sẽ ưu tiên các hoạt động công việc (teambuilding, đào tạo nhân sự…) kết hợp với du lịch thay vì chỉ du lịch thuần túy như trước đây”.

Đáp ứng nhu cầu của du khách, Flamingo Redtours giới thiệu bộ du lịch khi bình thường mới: “Sản phẩm mới - Phong cách mới - Trải nghiệm mới” với hơn 1.000 tour quốc tế hot nhất; chương trình hợp tác cùng Tổng cục Du lịch các nước giới thiệu điểm đến mới; 1.500 tour nội địa khởi hành dịp Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5; 2.500 tour biển đảo độc đáo mới lạ kích cầu cùng Vietnam Airlines và nhiều chương trình khuyến mại hè sôi động.

Theo các chuyên gia, trong bối cảnh dịch Covid-19, đi du lịch cần phải được lên kế hoạch kỹ lưỡng. Trước khi chọn điểm du lịch, nên tìm hiểu kỹ về chính sách quy định ở các địa điểm du lịch trong và ngoài nước, bởi có những khi các điểm du lịch hạn chế người đến, có nhiều nơi yêu cầu phải có chứng nhận tiêm phòng, xét nghiệm Covid-19.

Bên cạnh đó, cần lên kế hoạch tài chính sớm giúp chủ động tiết kiệm từ nhiều tháng trước khi khởi hành. Ngoài chi phí vé máy bay/tàu/xe, hãy tìm hiểu kỹ giá cả của điểm đến như khách sạn, ăn uống, phương tiện vận chuyển, vé vào cổng các khu du lịch… Nếu chọn tour trọn gói, dù các khoản đó đã nằm trong giá tour, vẫn phải mang theo kinh phí dự trù để mua sắm.