Elon Musk bị cựu cổ đông Twitter kiện vì chậm công bố thông tin

Elon Musk bị cựu cổ đông Twitter kiện vì chậm công bố thông tin - 1

Nhóm cổ đông kiện ông Elon Musk chậm công bố thông tin về số cổ phần tại Twitter (Ảnh: Reuters).

Trong một đơn kiện tập thể gửi lên tòa án liên bang Manhattan (New York), các cổ đông của Twitter cho rằng ông Musk đã có "những tuyên bố sai lầm, thiếu sót và gây hiểu nhầm" khi không tiết lộ về khoản đầu tư vào Twitter trước ngày 24/3 theo yêu cầu của luật liên bang.

Cổ phiếu Twitter đã tăng 27% trong phiên 4/4, từ mức 39,31 USD/cổ phiếu lên 49,97 USD/cổ phiếu, sau khi người giàu nhất thế giới tiết lộ về số cổ phần của ông tại công ty mạng xã hội có trụ sở tại San Francisco.

Nhóm cựu cổ đông do ông Marc Rasella dẫn đầu cho rằng việc trì hoãn công bố thông tin đã giúp ông Musk mua được nhiều cổ phiếu giá rẻ hơn, trong khi lừa họ bán ra với mức giá "cao giả tạo".

Ông Rasella cho biết ông đã bán 35 cổ phiếu Twitter với giá 1.373 USD, tức trung bình 39,23 USD/cổ phiếu từ ngày 25/3 đến 29/3.

Theo luật chứng khoán Mỹ, các nhà đầu tư phải công bố thông tin trong vòng 10 ngày khi sở hữu 5% cổ phần công ty. Trong trường hợp của ông Musk, việc công bố thông tin phải được thực hiện ngày 24/3.

Vụ kiện nhằm tìm kiếm các khoản bồi thường và trừng phạt không xác định được thiệt hại. Nếu thua kiện, tỷ phú sở hữu hơn 265 tỷ USD không chỉ phải bồi thường cho nguyên đơn mà còn chịu sự trừng phạt của luật pháp.

Luật sư của tỷ phú Elon Musk từ chối bình luận về vấn đề này, trong khi Tesla nơi ông Musk làm Giám đốc điều hành cho biết công ty không phải là đối tượng bị kiện.

Twitter hôm 5/4 đã thông báo ông Musk sẽ tham gia hội đồng quản trị của công ty, nhưng trong tuần này ông Musk đã quyết định không tham gia.

Với việc không tham gia vào hội đồng quản trị, ông Musk có thể tiếp tục mua thêm cổ phiếu mà không bị ràng buộc bởi thỏa thuận giới hạn sở hữu cổ phần ở mức 14,9%.

Theo Reuters / Báo Dân trí
https://dantri.com.vn/kinh-doanh/elon-musk-bi-cuu-co-dong-twitter-kien-vi-cham-cong-bo-thong-tin-20220413132047519.htm