TP HCM muốn tăng định mức xe công

Kiến nghị được UBND TP HCM nêu trong công văn khẩn gửi Bộ Tài chính hôm 24/5 về tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe công, nhằm đảm bảo nhu cầu di chuyển của lãnh đạo sở ngành và các địa phương.

Cụ thể, thành phố đề xuất mỗi sở, ngành và UBND cấp quận được tối đa hai ôtô, riêng Văn phòng UBND TP HCM là 4 xe. Văn phòng HĐND, UBND các quận, huyện và các huyện được cấp tối đa ba ôtô. Như vậy, mỗi đơn vị được đề xuất tăng một xe so với định mức hiện tại.

Thành phố dẫn chứng, hiện cơ cấu cơ quan chuyên môn là một giám đốc, 4 phó giám đốc hoặc một chủ tịch, ba phó chủ tịch, nhưng chỉ có một ôtô sẽ bị động. Trường hợp thuê xe ngoài nhiều khi không đáp ứng kịp.

Ngoài ra, UBND thành phố và các cơ quan chuyên môn có khối lượng công việc rất lớn, tần suất họp, kiểm tra, giám sát nhiều, cần ôtô để đi lại. Có thời điểm lãnh đạo đơn vị phải tham dự nhiều sự kiện ở những nơi khác nhau.

Hiện, TP HCM có 22 UBND quận, huyện, thành phố; 20 cơ quan chuyên môn (sở, ngành) trực thuộc UBND TP HCM; cùng 12 cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp quận, huyện.

Tiêu chuẩn, định mức sử dụng ôtô công vụ được quy định tại Nghị định 04/2019. Bộ Tài chính đang đánh giá lại tình hình triển khai nghị định để đề xuất sửa đổi nhằm đáp ứng nhu cầu công tác, đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả.

Theo Thu Hằng (Vnexpress)

https://vnexpress.net/tp-hcm-muon-tang-dinh-muc-xe-cong-4468003.html