Giá dầu thế giới giảm sâu sau khi Mỹ thông báo tồn kho tăng mạnh

Giá dầu thế giới giảm sâu sau khi Mỹ thông báo tồn kho tăng mạnh

Giá dầu thế giới giảm sâu sau khi Mỹ thông báo tồn kho tăng mạnh.

Kết thúc phiên 4/8 (giờ địa phương), tại thị trường London, giá dầu Brent giao kỳ hạn giảm xuống mức 94,1 USD/thùng, mức thấp nhất kể từ ngày 18/2.

Trong khi đó, tại trường New York của Mỹ, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao kỳ hạn cũng giảm còn 87,8 USD/thùng, mức đóng cửa thấp nhất kể từ ngày 2/2.

Giá dầu giảm sau khi Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ vừa cho biết dự trữ dầu của nước này trong tuần trước đã tăng 4,5 triệu thùng, trái ngược hoàn toàn với dự đoán sụt giảm. Tồn kho ở các khu vực dự trữ xăng dầu ở Mỹ cũng tăng nhẹ.

Bên cạnh đó, ngày 3/8, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh trong đó có Nga, còn được gọi là OPEC+, đã nhất trí tăng nhẹ sản lượng khai thác thêm 100.000 thùng/ngày trong tháng 9.

Dù đây là mức tăng sản lượng nhỏ nhất trên cơ sở phần trăm trong lịch sử của OPEC, nhưng vẫn khiến cho lực bán gia tăng trên thị trường và khiến giá dầu giảm. 

Hơn thế nữa, việc Mỹ và Iran thúc đẩy việc hàn gắn thỏa thuận hạt nhân cũng gây sức ép lên giá dầu. Theo MXV, nếu hai nước này đàm phán thành công, nguồn cung dầu cho thị trường sẽ được tăng thêm khoảng gần 1 triệu thùng dầu/ngày, và giá các sản phẩm năng lượng nhiều khả năng sẽ giảm sau đó.

Trước đó, hồi tháng 6, giá dầu đã vượt ngưỡng kháng cự tâm lý 120 USD/thùng, trong bối cảnh nhu cầu tăng cao sau một thời gian dài sụt giảm vì Covid-19. Bên cạnh đó căng thẳng leo thang giữa Nga và Ukraine kéo theo một loạt lệnh cấm vận từ phương Tây cũng tác động mạnh mẽ tới giá dầu.