Tel: +84 24 35742022 | Fax: +84 24 35742020
Xem việc trở về quê hương Quảng Trị làm lúa gạo hữu cơ là sứ mệnh của cuộc đời mình, nhưng khi bắt đầu làm, chị biết mình đang đánh bạc với trời, mà không nắm chắc phần thắng.
Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland; HoSE: NVL) vừa công bố Nghị quyết của HĐQT về việc bổ nhiệm ông Dennis Ng Teck Yow giữ chức vụ Tổng giám đốc.
Theo đại diện Bamboo Airways, nhà đầu tư mới sẽ hỗ trợ cho ông Trịnh Văn Quyết một khoản tiền riêng được nộp vào tài khoản phong tỏa của Cơ quan Cảnh sát điều tra để khắc phục hậu quả (nếu có) theo vụ án.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam sẽ vừa triển khai các thủ tục đấu thầu Gói thầu 5.10, vừa trình cấp có thẩm quyền chấp thuận điều chỉnh thời gian thực hiện Dự án Đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Lãi suất huy động giảm nhưng lãi suất cho vay tới doanh nghiệp cần có độ trễ để giảm theo, nên trong hiện tại, chưa có nhiều tác động tới doanh nghiệp.
Dù ngành ngân hàng đối mặt với nhiều khó khăn, song giới chuyên môn đánh giá vẫn sẽ có một số điểm sáng như tỷ lệ bao phủ nợ xấu cao, tăng trưởng lợi nhuận được kỳ vọng cải thiện vào cuối năm 2023.
Cần Thơ – Sáng 17.3, tại buổi lễ xuất khẩu chuyến hàng sầu riêng đầu tiên theo Nghị định thư ký kết giữa Bộ NNPTNT Việt Nam với Tổng cục Hải quan Trung Quốc, Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ nhấn mạnh, ngành nông nghiệp cần vận động người dân không đốn chặt các loại cây ăn trái có giá trị để trồng sầu riêng, mà cây sầu riêng chỉ nên được trồng ở những vùng có điều kiện thuận lợi và chỉ nên trồng tập trung.
Do các vấn đề liên quan đến chính sách tiền tệ cũng như tình hình đăng kiểm, lượng xe nhập khẩu tồn kho đang gây áp lực tài chính lớn cho hầu hết doanh nghiệp bán ôtô. VIVA đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ cho xe ôtô lắp ráp trong nước và ôtô nhập khẩu.
Ông Nguyễn Hoàng Anh, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, sẽ làm việc với đối tác Trung Quốc liên quan đến dự án Dự án mở rộng giai đoạn 2 Nhà máy Gang thép Thái Nguyên (Tisco 2).
Việc giành lại các chân hàng lớn được coi là tiền đề để Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tiến hành dịch chuyển chiến lược kinh doanh từ vận tải hành khách sang vận tải hàng hóa trong giai đoạn 2021 - 2025.
Nêu giải pháp phát triển “Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung” tại Diễn đàn Kinh tế - Tài chính 2023, do Thời báo Tài chính Việt Nam tổ chức, TS. Nguyễn Thanh Nga - Phó Viện trưởng Viện Chiến lược và Chính sách Tài chính - Bộ Tài chính cho rằng, cần rà soát, nghiên cứu và hoàn thiện hệ thống các văn bản pháp luật về tài chính có tính đến yếu tố đặc thù của vùng, qua đó giải quyết những nút thắt, giúp huy động tối đa nguồn lực phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội của cả nước nói chung và Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung nói riêng.
Với nền tảng LunchWme - Ăn trưa cùng tôi, những người xa lạ có thể gặp gỡ, kết nối trực tiếp với nhau hoặc với chuyên gia trong nhiều lĩnh vực, từ đó tăng chất lượng nguồn thông tin và mở rộng quan hệ.