Tel: +84 24 35742022 | Fax: +84 24 35742020

Doanh thu bán hàng trực tuyến ở Nhật Bản lần đầu đạt hơn 90 tỷ USD

Thứ năm, 26-08-2021 | 16:25:00 PM GMT+7 Bản in
Hiệp hội Tiếp thị trực tiếp Nhật Bản (JADMA) ngày 25/8 cho biết, doanh số mua sắm trực tuyến và mua theo catalog quảng cáo ở Nhật Bản vượt mốc 10.000 tỷ yen (hơn 91 tỷ USD) trong tài khóa 2020-2021, một phần do sự bùng phát đại dịch COVID-19.
Ảnh minh họa

Theo JADMA, tổng doanh thu của 820 cơ sở bán hàng trực tuyến trong tài khóa 2020-2021 (tính đến hết tháng 3/2021) tăng 20,1% so với tài khóa trước.

Các giao dịch mua sắm trực tiếp qua các trang mạng lớn như Amazon và Rakuten vẫn diễn ra mạnh mẽ.

Người mua hàng cũng sử dụng kênh Internet hoặc điện thoại đặt hàng mua thực phẩm, thiết bị gia dụng và đồ nội thất khi hạn chế đi ra ngoài hoặc làm việc ở nhà.

JADMA cho biết, đây là lần đầu tiên doanh số bán hàng trực tuyến tại nền kinh tế lớn thứ hai châu Á vượt mốc 10.000 tỷ yen kể từ tài khóa 1982-1983, và tương đương với tổng doanh thu của bảy chuỗi cửa hàng tiện lợi hàng đầu tại Nhật Bản vào năm ngoái./.

Theo TTXVN/Thời báo tài chính Việt nam
http://thoibaotaichinhvietnam.vn/pages/quoc-te/2021-08-26/doanh-thu-ban-hang-truc-tuyen-o-nhat-ban-lan-dau-dat-hon-90-ty-usd-109954.aspx

 

Ý kiến bạn đọc (0)