Tel: +84 24 35742022 | Fax: +84 24 35742020

Hướng dẫn làm thủ tục hỗ trợ cho lao động nghỉ việc do dịch

Thứ ba, 21-09-2021 | 16:10:00 PM GMT+7 Bản in
Ông Đỗ Văn Tuấn quê ở huyện Ba Vì, hiện làm việc tại huyện Phú Xuyên, TP. Hà Nội. Do ảnh hưởng dịch nên ông phải nghỉ việc. Ông Tuấn hỏi, ông muốn nhận được hỗ trợ thì cần làm thế nào?

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP. Hà Nội trả lời vấn đề này như sau:

Hiện nay UBND TP. Hà Nội đang triển khai thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, trong đó:

- Quyết định số 3642/QĐ-UBND ngày 21/7/2021 của UBND TP. Hà Nội quy định hỗ trợ đối với người lao động chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp, người lao động ngừng việc, tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương, người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm (lao động tự do)…

- Kế hoạch số 188/KH-UBND ngày 16/7/2021 của UBND TP. Hà Nội, thực hiện Nghị quyết số 15/NQ-HĐND ngày 13/8/2021 của Thường trực HĐND TP. Hà Nội về quy định một số chính sách đặc thù của TP. Hà Nội hỗ trợ đối tượng bị ảnh hưởng, gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

Do câu hỏi của ông chưa nêu rõ nội dung nên chưa có cơ sở để trả lời cụ thể. Đề nghị ông Đỗ Văn Tuấn nghiên cứu, đối chiếu và thực hiện theo nội dung các văn bản nêu trên.

Để biết thêm thông tin chi tiết ông có thể liên hệ với UBND xã phường, thị trấn nơi cư trú hoặc gọi điện đến dường dây nóng của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP. Hà Nội (điện thoại: 02437.265.157) để được hướng dẫn.

Theo Chinhphu.vn
https://baochinhphu.vn/Tra-loi-cong-dan/Huong-dan-lam-thu-tuc-ho-tro-cho-lao-dong-nghi-viec-do-dich/447144.vgp
 
Ý kiến bạn đọc (0)