Tel: +84 24 35742022 | Fax: +84 24 35742020

Làm mất giấy quyết định nghỉ việc có ảnh hưởng đến thanh toán BHXH 1 lần?

Thứ tư, 03-08-2022 | 15:11:00 PM GMT+7 Bản in
Chị Nguyệt Nga hỏi: Tôi làm mất tờ giấy quyết định nghỉ việc của công ty. Vậy khi thanh toán bảo hiểm xã hội 1 lần, tôi có được nhận tiền không?

Với câu hỏi trên, Công ty Luật TNHH YouMe trả lời: Điều 109 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 quy định về hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội một lần như sau:

1. Sổ bảo hiểm xã hội.

2. Đơn đề nghị hưởng bảo hiểm xã hội một lần của người lao động.

3. Đối với người ra nước ngoài để định cư phải nộp thêm bản sao giấy xác nhận của cơ quan có thẩm quyền về việc thôi quốc tịch Việt Nam hoặc bản dịch tiếng Việt được chứng thực hoặc công chứng một trong các giấy tờ sau đây:

a) Hộ chiếu do nước ngoài cấp;

b) Thị thực của cơ quan nước ngoài có thẩm quyền cấp có xác nhận việc cho phép nhập cảnh với lý do định cư ở nước ngoài;

c) Giấy tờ xác nhận về việc đang làm thủ tục nhập quốc tịch nước ngoài; giấy tờ xác nhận hoặc thẻ thường trú, cư trú có thời hạn từ 5 năm trở lên của cơ quan nước ngoài có thẩm quyền cấp.

4. Trích sao hồ sơ bệnh án trong trường hợp quy định tại Điểm c Khoản 1 Điều 60 và Điểm c Khoản 1 Điều 77 của Luật này.

5. Đối với người lao động quy định tại Điều 65 và Khoản 5 Điều 77 của Luật này thì hồ sơ hưởng trợ cấp một lần được thực hiện theo quy định tại Khoản 2 và Khoản 3 Điều này.

Như vậy, hồ sơ làm thủ tục hưởng bảo hiểm xã hội một lần không bắt buộc phải có quyết định nghỉ việc. Chị làm hồ sơ để hưởng bảo hiểm xã hội một lần theo quy định đã trích dẫn ở trên.

Theo Phương Minh (Báo Lao động)

https://laodong.vn/tu-van-phap-luat/lam-mat-giay-quyet-dinh-nghi-viec-co-anh-huong-den-thanh-toan-bhxh-1-lan-1074522.ldo

Ý kiến bạn đọc (0)