VCCI logo

LIÊN ĐOÀN THƯƠNG MẠI VÀ CÔNG NGHIỆP VIỆT NAM

Vietnam Chamber of Commerce and Industry

Chủ nhật, 06/10/2024 | English | Vietnamese

Trang chủDoanh nhân5 ông trùm hàng xa xỉ Pháp kiếm thêm 50 tỷ USD chỉ trong một tuần

5 ông trùm hàng xa xỉ Pháp kiếm thêm 50 tỷ USD chỉ trong một tuần

05:43:00 PM GMT+7Thứ 4, 02/10/2024

5 ông trùm thời trang và làm đẹp của Pháp đã kiếm thêm 50 tỷ USD vào tài sản của họ vào tuần trước, nâng tổng tài sản của họ lên hơn 420 tỷ USD, theo BI.

Nguyên nhân là nhờ Trung Quốc công bố các kế hoạch kích thích kinh tế, khơi dậy hy vọng về sự phục hồi chi tiêu của người tiêu dùng và thúc đẩy đà tăng của thị trường chứng khoán.

5 ông trùm người Pháp

Tổng giám đốc điều hành LVMH Bernard Arnault đã kiếm thêm 30 tỷ USD chỉ trong năm ngày giao dịch nhờ mức tăng 19% của cổ phiếu của gã khổng lồ hàng xa xỉ với các nhãn hàng đình đám như Louis Vuitton, Sephora và Tiffany & Co.

Bernard Arnault, CEO của LVMH hiện là người giàu thứ ba thế giới. Ảnh Chesnot/Getty Images

Giá trị tài sản ròng của Bernard Arnault đã tăng vọt lên 207 tỷ USD, đưa ông vượt qua nhà đồng sáng lập Oracle Larry Ellison và Tổng giám đốc điều hành Meta Mark Zuckerberg để giành vị trí thứ 3 trên Danh sách Chỉ số tỷ phú Bloomberg.

Franoise Bettencourt Meyers, cháu gái của người sáng lập L'Oral, đã ghi nhận khoản gia tăng tài sản 8 tỷ USD từ thứ Hai đến thứ Sáu khi cổ phiếu công ty mỹ phẩm của gia đình bà tăng vọt.

Franoise Bettencourt Meyers là cháu gái của người sáng lập ra hãng xa xỉ L'Oral. Ảnh Francois Guillot/AFP/Getty Images

Bà hiện xếp thứ 19 trong danh sách những người giàu có với khối tài sản 93,5 tỷ USD, chỉ sau Alice Walton, người thừa kế Walmart và là người phụ nữ giàu nhất thế giới với giá trị tài sản ròng 99,5 tỷ USD.

Alain và Gerard Wertheimer, hai anh em có người ông nội là đồng sáng lập Chanel với Coco Chanel, đã kiếm được gần 5 tỷ USD mỗi người vào tuần trước. Tài sản ước tính của hai anh em là 48,1 tỷ USD mỗi người đã đưa họ lên vị trí thứ 29 và 30 trong bảng xếp hạng về tài sản.

Alain và Gerard Wertheimer đều là cháu trai của những người đồng sáng lập Chanel. Ảnh Julien Hekimian/Getty Images

Giá trị tài sản ròng của người sáng lập Kering, Franois Pinault, đã tăng 2,3 tỷ USD lên 25,6 tỷ USD vào tuần trước, đưa ông lên vị trí thứ 78 trong danh sách. Con trai ông hiện đang điều hành công ty hàng xa xỉ hùng mạnh đứng sau các nhãn hiệu Gucci, Balenciaga và Yves Saint Laurent.

Người sáng lập Kering Francois-Henri Pinault (trái đã kết hôn với Salma Hayek. Ảnh MICHAEL TRAN/AFP via Getty Images

Cả 5 ông trùm này đều nằm trong số sáu người giàu nhất nước Pháp, cùng với Rodolphe Saad, Chủ tịch của tập đoàn hậu cần khổng lồ CMA CGM Group và là người giàu thứ 44 thế giới sau khi khối tài sản tăng vọt 15 tỷ USD trong năm nay.

Hao hụt

Trước tuần trước, Arnault là người mất nhiều của cải nhất thế giới trong năm nay với mức giảm 30 tỷ USD. Nhưng mức giảm đó hầu như đã bị xóa sổ bởi sự tăng vọt của cổ phiếu LVMH, khiến ông chỉ còn lỗ 300 triệu USD khi đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ Sáu tuần trước (28/9).

Tuy nhiên, những người đồng cấp trong ngành xa xỉ của ông thì không may mắn như vậy. Pinault đã mất đi khối tài sản lớn thứ ba với mức giảm gần 10 tỷ USD, trong khi Bettencourt Meyers đứng thứ năm trong danh sách không mấy khả quan đó với mức giảm 6,2 tỷ USD. Đối với Wertheimers, họ đã tăng khoảng 1 tỷ USD khi bước vào quý IV.

Mặc dù có mức tăng đáng kể, nhưng bộ 5 ông trùm người Pháp này vẫn kém giàu hơn nhiều so với thời kỳ đỉnh cao. Arnault có thêm 24 tỷ USD ở mức 231 tỷ USD vào tháng 3, khiến ông trở thành người giàu nhất thế giới vào thời điểm đó.

Bettencourt Meyers đã giàu hơn 7,5 tỷ USD ở mức 101 tỷ USD vào tháng 6, trong khi anh em nhà Chanel mỗi người có thêm khoảng 6,4 tỷ USD ở mức khoảng 55 tỷ USD vào cùng thời điểm. Pinault có giá trị tài sản ròng hơn 11 tỷ USD, đạt 36,7 tỷ USD vào tháng 2.

Tất nhiên, khối tài sản chung trị giá 422 tỷ USD của họ vẫn rất đáng kinh ngạc. Điều này khiến năm công ty có giá trị cộng lại cao hơn Procter & Gamble, Home Depot hoặc Costco, mỗi công ty có giá trị từ 390 tỷ đến 410 tỷ USD.

TheoAn An (Tạp chí điện tử Nhà đầu tư)
Copy link

Văn bản pháp luật

Liên kết

Website nội bộ của VCCI

Footer logo

Bản quyền bởi Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - VCCI 

  Tòa VCCI, Số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 190/GP-TTĐT cấp ngày 27/10/2023

Người chịu trách nhiệm chính: Ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch VCCI

Quản lý và vận hành: Trung tâm Truyền thông và Thông tin Kinh tế - VCCI
Văn Phòng - Lễ tân:  Phụ trách website: Liên hệ quảng cáo:
📞 + 84-24-35742022 📞 + 84-24-35743084 📞 + 84-24-35743084
 + 84-24-35742020   vcci@vcci.com.vn   

Truy cập phiên bản website cũ.                                                     Thiết kế và phát triển bởi ADT Global