Theo thông báo, gói thầu số 18 - thi công xây dựng và cung cấp, lắp đặt thiết bị nhà ga hành khách cùng các công trình phụ trợ, có dự toán khoảng 1.542 tỷ đồng.
Gói thầu số 19 là tư vấn giám sát thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị với dự toán hơn 10,4 tỷ đồng.
Cả hai gói thầu được tổ chức theo hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước, thời gian đóng thầu dự kiến vào ngày 18/10/2025. Đây là các gói thầu quan trọng, sau khi lựa chọn được nhà thầu, dự án sẽ chuyển sang giai đoạn thi công nhà ga – hạng mục chính của toàn bộ công trình.

Trước đó, ACV đã triển khai các gói thầu chuẩn bị như thi công cọc móng, tư vấn khảo sát, thẩm tra thiết kế kỹ thuật, lập báo cáo nghiên cứu khả thi và đánh giá tác động môi trường.
Dự án xây dựng Nhà ga T2 – cảng hàng không Đồng Hới (tỉnh Quảng Trị) có tổng mức đầu tư khoảng 1.750 tỷ đồng, sử dụng vốn của ACV. Nếu tính cả hạng mục mở rộng sân đỗ máy bay giai đoạn 1 và 2, tổng mức đầu tư có thể đạt gần 1.968 tỷ đồng.
Công trình được triển khai trên diện tích 106.308 m². Trong đó, khu nhà ga hành khách có diện tích gần 12.000 m², gồm hai tầng nổi và một tầng lửng, được bố trí theo luồng khách đi và đến tách biệt. Hệ thống đường tầng, giao thông nội cảng và sân đỗ ô tô chiếm hơn 74.000 m², cùng với khoảng 6.600 m² diện tích cây xanh, cảnh quan.
Theo thiết kế, nhà ga T2 có công suất khai thác ban đầu 3 triệu hành khách/năm, tương đương 1.200 hành khách/giờ cao điểm. Sau năm 2030, nhà ga được định hướng mở rộng để đạt công suất 5 triệu hành khách/năm.
Tháng 7/2024, ACV đã công bố phương án kiến trúc trúng tuyển cho nhà ga T2, do liên danh Coninco – Azusa Senkkei thiết kế. Phương án này gồm ba tầng: tầng 1, tầng lửng và tầng 2, với thiết kế hiện đại và đảm bảo khả năng mở rộng lâu dài.
Dự án nằm trong quy hoạch chi tiết cảng hàng không Đồng Hới giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến 2030, đồng thời phù hợp với quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
ACV cho biết toàn bộ vốn đầu tư dự án được huy động từ nguồn vốn tự có của doanh nghiệp và vốn vay thương mại. Các chi phí giải phóng mặt bằng không nằm trong tổng mức đầu tư đã được phê duyệt.
Khi hoàn thành, nhà ga T2 dự kiến sẽ nâng công suất khai thác của cảng hàng không Đồng Hới, đáp ứng nhu cầu vận chuyển hành khách và hàng hóa ngày càng tăng tại Quảng Trị và khu vực Bắc Trung Bộ.