Cơ hội kết nối giao thương cho doanh nghiệp ngành thực phẩm và đồ uống
Triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm, đồ uống và công nghệ chế biến bao bì (Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025), thu hút khoảng 1.000 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, quy tụ 1.400 gian hàng trưng bày.
Triển lãm năm nay, đa dạng danh mục lĩnh vực sản phẩm trưng bày như: Thực phẩm, đồ uống; thực phẩm dinh dưỡng, thực phẩm chức năng, nguyên liệu, phụ gia thực phẩm, các sản phẩm thực phẩm, đồ uống đặc trưng của mỗi quốc gia…

Gian hàng tại triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm, đồ uống 2025. Ảnh : Phương Hoa
Phát biểu tại triển lãm, bà Nguyễn Thị Kim Ngọc - Phó Giám đốc sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh cho biết: Năm 2025 ghi nhận sự phục hồi và phát triển tích cực của kinh tế Việt Nam. Trong 6 tháng đầu năm, tổng kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản cả nước đạt 33,8 tỷ USD, tăng 15,5% so với cùng kỳ 2024, trong đó nông sản chính đạt 18,5 tỷ USD (tăng 17,8%), thủy sản đạt 5,16 tỷ USD (tăng 17%).
Tại TP. Hồ Chí Minh (cũ), GRDP tăng 7,82%, cao hơn mức bình quân cả nước (7,52%). Sản xuất công nghiệp phục hồi bền vững với chỉ số IIP tăng 8,6%, trong đó IIP ngành chế biến lương thực thực phẩm tăng 3,84%. Doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tăng 15,8%. xuất khẩu đạt 31,6 tỷ USD, tăng 13% và chiếm hơn 15% tổng kim ngạch xuất khẩu cả nước, trong đó ngành lương thực thực phẩm tiếp tục giữ vai trò chủ lực.
Cấu trúc ngành công nghiệp trở nên đa dạng hơn sau khi sắp xếp đơn vị hành chính, các cực sản xuất được phân bố rộng và năng lực sản xuất được gia tăng. IIP 7 tháng năm 2025 của TP. Hồ Chí Minh mới ước tăng 5,4%, trong đó ngành công nghiệp chế biến chế tạo ước tăng 10%, riêng ngành chế biến lương thực thực phẩm tăng 8,6%.
“Những kết quả tích cực trong sản xuất và xuất khẩu ngành lương thực thực phẩm nửa đầu năm 2025 cho thấy tiềm năng mạnh mẽ của ngành. bên cạnh đó, ngành lương thực thực phẩm là một trong các ngành công nghiệp trọng yếu của thành phố. Hiệnthành phố đang triển khai các hoạt động khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp công nghiệp nói chung và doanh nghiệp ngành lương thực thực phẩm nói riêng đầu tư máy móc thiết bị hiện đại, ứng dụng công nghệ mới, phát triển theo chiều sâu, nhằm nâng cao giá trị gia tăng và chất lượng cho sản phẩm. Những chính sách này đã góp phần nâng cao năng lực sản xuất, không chỉ đáp ứng nhu cầu trong nước mà còn thúc đẩy xuất khẩu đến nhiều thị trường quốc tế”, bà Minh nhấn mạnh
Thị trường đầy tiềm năng mở rộng kinh doanh
Ghi nhận tại triển lãm, nhiều thương hiệu nổi tiếng, đại diện cho từng phân khúc trong ngành đồ uống như: phân khúc đồ uống, quy tụ các sản phẩm sáng tạo và bền vững với các dòng đồ uống tốt cho sức khỏe, đồ uống từ nguyên liệu hữu cơ, đồ uống định vị thương hiệu gắn với yếu tố địa phương, bản sắc ẩm thực vùng miền, tiêu biểu như: Lương Gia, A & B Việt Nam, Basilur, Bartex, Eastroc Việt Nam, Lạc Quan Việt Nam, Lương Quới, Rita, Risen Food Việt Nam, Wonderful, Kingmao.
Phân khúc thực phẩm chế biến tại Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025 có sự góp mặt của thực phẩm tiện lợi sạch và an toàn, sản phẩm ứng dụng AI và tự động hóa trong chế biến, sản phẩm đóng gói thông minh, kéo dài hạn sử dụng mà không cần chất bảo quản. Phân khúc này có các thương hiệu: Masan, Tân Nhất Hương, Cánh Đồng Vàng, Maspex Group, Gan Brother Foods, TH true food, Fine FT, Siam Organic Food, Dân Ôn, Global Food, Want Want Việt Nam.
Phân khúc đồ uống, có các doanh nghiệp thương hiệu lớn trong ngành đồ uống tham gia trưng bày như: Masan Group, Sabeco, Habeco, Suntory Pepsico Việt Nam, góp phần đa dạng hóa ngành hàng và mang đến những sản phẩm sáng tạo, hữu cơ, tốt cho sức khỏe.Ngoài ra còn có các thực phẩm như thịt & thực phẩm đông lạnh: Các thương hiệu đến từ Nga, Ấn Độ, Trung Đông… như Miratorg, Rustam Foods, Allanasons…
Bên cạnh đó còn trưng bày: Bao bì, công nghệ, máy móc của các thương hiệu: Mutto Việt Nam, Yongsung System Vina, ZRP Printing, Nam Long Phát… mang đến giải pháp đóng gói hiện đại, bền vững, thân thiện môi trường.
Song song với triển lãm, còn diễn ra các hội thảo về chuyên ngành F&B về Ứng dụng công nghệ & trí tuệ nhân tạo trong chuỗi cung ứng thực phẩm, Workshop pha chế sáng tạo, chương trình “VIP Buyer”…
Trong bối cảnh chuỗi cung ứng toàn cầu đang tái cấu trúc, Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025 diễn ra là cơ hội vàng để doanh nghiệp Việt tái định hình vị thế, cập nhật công nghệ mới, tăng cường hợp tác và mở rộng thị trường.
Triển lãm Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025 do Công ty Vinexad tổ chức, diễn ra từ nay đến hết ngày 9/8/2025.