VCCI logo

LIÊN ĐOÀN THƯƠNG MẠI VÀ CÔNG NGHIỆP VIỆT NAM

Vietnam Chamber of Commerce and Industry

Thứ 7, 23/11/2024 | English | Vietnamese

Trang chủDoanh nghiệpDoanh nghiệp chuẩn bị mùa Tết trong tâm thế thận trọng

Doanh nghiệp chuẩn bị mùa Tết trong tâm thế thận trọng

10:38:00 AM GMT+7Thứ 6, 22/11/2024

Mùa Tết, mùa mua sắm cuối năm và cũng là cơ hội cuối để cán đích kế hoạch năm đang đến. Các doanh nghiệp đều đang tích cực chuẩn bị nhưng cũng thận trọng theo dõi diến biễn thị trường.

Năm 2024 đang trôi về các tháng cuối, nhiều doanh nghiệp đã chuẩn bị hàng hóa cũng như chiến lược để đón mùa mua sắm sôi động nhất năm với 3 kỳ nghỉ lễ lớn: Giáng sinh, Tết Dương lịch và đặc biệt là Tết Nguyên Đán.

Ông Bùi Thanh Tùng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn KIDO (mã: KDC), Tổng Giám đốc Công ty ổ phần Dầu thực vật Tường An cho biết doanh nghiệp liên tục theo dõi diễn biến thị trường, điều chỉnh sản xuất, lượng hàng cung ứng để phục vụ mùa cao điểm cuối năm.

Tường An được biết đến với 2 thương hiệu quốc gia gồm dầu ăn và bơ thực vật Tường An. Mới đây, doanh nghiệp đã bổ sung thêm vào rổ hàng hóa 2 ngành hàng mới là nước mắm, nước chấm và hạt nêm.

Doanh nghiệp đã có đủ nguồn dữ trự để cung cấp cho mùa tết. Song song, Tường An đã và đang làm việc với các điểm bán, siêu thị, đại siêu thị để tăng cường các nguồn hàng dự trữ, cũng như tích cực hợp tác, làm việc với các cơ quan, tổ chức nhằm giữ vững bình ổn giá thị trường để người dân có thể yên tâm sắm Tết.

Ngoài ra, mùa tết năm nay, Tường An cho ra mắt thị trường những set quà biếu với thông điệp ý nghĩa, đáp ứng nhu cầu biếu tặng ngày Tết. Đó là 3 bộ hộp quà Tết gồm hộp quà combo danh tiếng, hộp quà combo thượng hạng và hộp quà combo đặc biệt, với thông điệp “Tết Có Tường An – Cát Tường An Khang”.

Ông Tùng bày tỏ với hệ thống phân phối 450.000 điểm bán lẻ trên toàn quốc sẽ là lợi thế lớn để công ty đưa những combo Tết đến với người tiêu dùng.

Ngoài ra, doanh nghiệp sẽ tận dụng những mối quan hệ hiện có, tăng cường làm việc cùng các đối tác B2B, đưa sản phẩm quảng bá rộng rãi/ phát triển bán hàng trên các kênh thương mại điện tử như Shopee, Lazada..., đặc biệt là chuỗi livestream khai mở Tết trên TikTokShop.

Tường An ra mắt 3 bộ hộp quà tết năm nay. Nguồn: Tường An

City Auto (mã: CTF) công bố tiến hành khai trương cùng lúc 3 showroom lớn trong quý cuối năm gồm Ford Tân Thuận, Ford Dĩ An, và Ford Tiền Giang, trong đó Ford Tân Thuận, đại lý 5S đạt tiêu chuẩn toàn cầu Ford Signature, nằm trong top đầu về quy mô tại Đông Nam Á đã chính thức đưa vào vận hành sau một thời gian thử nghiệm.

Doanh nghiệp cho biết cuối năm là thời điểm sôi động của thị trường kinh doanh ôtô khi nhu cầu mua xe của người tiêu dùng tăng mạnh và quý IV cũng là giai đoạn quan trọng nhất quyết định đến việc hoàn thành kế hoạch kinh doanh của toàn năm.

Mới đây, Chính phủ đã ra quyết định áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ 50% cho ôtô sản xuất trong nước từ 1/9 đến 30/11 sẽ thúc đẩy nhu cầu mua xe.

Cùng với đó, để chuẩn bị cho việc về đích trong quý IV, City Auto đã triển khai hàng loạt chương trình từ trải nghiệm mua hàng đến bán hàng, ưu đãi mạnh cho người tiêu dùng nhằm tối đa hóa giá trị mà khách hàng nhận được cho từng sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

Trong khi đó, các doanh nghiệp xuất khẩu đang tích cực chuẩn bị cho nhu cầu gia tăng mùa tết, đơn hàng dồi dào.

Trong 10 tháng đầu năm, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam ước đạt 648,84 tỷ USD, tăng 16% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, xuất khẩu đạt 336 tỷ USD, tăng 15% và nhập khẩu đạt 313 tỷ USD, tăng 17,1%.

Trong các tháng cuối năm và quý I/2025, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam được dự đoán tiếp tục duy trì tăng trưởng tích cực nhờ lạm phát toàn cầu đã hạ nhiệt, nhu cầu từ thị trường quốc tế đang trên đà phục hồi theo làn sóng hạ lãi suất của các ngân hàng trung ương.

Ông Cao Hữu Hiếu, Tổng Giám đốc Vinatex nhận định những tháng cuối năm cho thấy những tín hiệu tích cực nhất định, nhiều khả năng Vinatex sẽ chạm đích thành công kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024. Dẫu vậy, doanh nghiệp vẫn cần hết sức thận trọng, quản trị chặt chẽ hoạt động sản xuất kinh doanh bám sát kế hoạch, nhận diện và phòng ngừa tốt rủi ro.

Trong 9 tháng đầu năm, mảng sợi của tập đoàn nhận định có sự cải thiện nhẹ trong khi thị trường xuất khẩu ngành may phục hồi tốt do sự chuyển dịch đơn hàng từ Trung Quốc, Bangladesh, Myanmar sang Việt Nam. Tồn kho tại các thị trường chủ lực như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản có xu hướng giảm dần so với cùng kỳ năm trước, cộng với sức mua có xu hướng tăng đã tạo nên sự phục hồi nhu cầu đặt hàng từ các đối tác.

Ông Hiếu dự báo quý IV, nhu cầu sợi nhìn chung vẫn chưa có khả năng phục hồi mạnh, bên cạnh đó giá cước vận chuyển tăng, cạnh tranh gay gắt với sợi nội địa Trung Quốc… sẽ khiến hiệu quả ngành sợi không có dấu hiệu cải thiện rõ rệt.

Tuy nhiên, ngành may dự kiến đơn hàng trong quý IV và quý I/2025 tiếp tục dồi dào, dẫu đơn giá chưa cải thiện đáng kể song trong dài hạn, khi chính sách cắt giảm lãi suất tại các thị trường lớn thực sự có tác động tích cực đối với nền kinh tế, tạo ra việc làm ổn định và sức mua, đơn giá sẽ cải thiện.

TheoMỹ Hà (Tạp chí điện tử Nhà đầu tư)
Copy link

Văn bản pháp luật

Liên kết

Website nội bộ của VCCI

Footer logo

Bản quyền bởi Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - VCCI 

  Tòa VCCI, Số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 190/GP-TTĐT cấp ngày 27/10/2023

Người chịu trách nhiệm chính: Ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch VCCI

Quản lý và vận hành: Trung tâm Truyền thông và Thông tin Kinh tế - VCCI
Văn Phòng - Lễ tân:  Phụ trách website: Liên hệ quảng cáo:
📞 + 84-24-35742022 📞 + 84-24-35743084 📞 + 84-24-35743084
 + 84-24-35742020   vcci@vcci.com.vn   

Truy cập phiên bản website cũ.                                                     Thiết kế và phát triển bởi ADT Global