Thứ 2, 18/08/2025 | English | Vietnamese
01:12:00 PM GMT+7Thứ 2, 18/08/2025
Theo Vụ Phát triển thị trường nước ngoài, Tập đoàn Pagoda – hệ thống bán lẻ trái cây hàng đầu Trung Quốc với hơn 5.000 cửa hàng tại hơn 180 thành phố đang coi Việt Nam là điểm thu mua chiến lược.
Vụ Phát triển thị trường nước ngoài (Bộ Công Thương) cho biết, các doanh nghiệp Trung Quốc xác nhận tham dự Triển lãm Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế (Vietnam International Sourcing 2025 - VIS 2025) diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 4-6/9, với sự tham gia của các doanh nghiệp lớn đến từ Thâm Quyến, Quảng Châu, Đài Loan (Trung Quốc) – những trung tâm tiêu dùng sôi động.
Bên cạnh đó, không thể thiếu các doanh nghiệp từ các địa phương biên giới giáp Việt Nam như: Quảng Tây và Vân Nam, cùng các điểm phân phối chiến lược tại Hong Kong (Trung Quốc), Sơn Đông, Hà Nam. Tất cả đều đang hướng đến TP. Hồ Chí Minh để tìm kiếm nguồn hàng chất lượng từ các nhà cung ứng Việt Nam.
Theo Vụ Phát triển thị trường nước ngoài, Tập đoàn Pagoda (BGY Fruits) – hệ thống bán lẻ trái cây hàng đầu Trung Quốc với hơn 5.000 cửa hàng tại hơn 180 thành phố đang coi Việt Nam là điểm thu mua chiến lược. Các mặt hàng chính được Pagoda hướng tới bao gồm sầu riêng, dừa xiêm, chuối, thanh long, mít… Tập đoàn này đã và đang tiếp tục mở rộng thu mua tại Việt Nam với mong muốn đồng hành cùng đối tác Việt chuẩn hóa vùng trồng, phát triển các dòng sản phẩm trái cây chất lượng cao.
Đặc biệt, tại vành đai biên giới, các doanh nghiệp Vân Nam và Quảng Tây cũng đăng ký tìm mặt hàng sầu riêng, long nhãn, cà phê, trà và hạt điều với kỳ vọng nguồn cung ổn định, truy xuất minh bạch để có thể đưa các mặt hàng này vào thẳng các hệ thống bán lẻ nội địa Trung Quốc. Sự hội tụ từ nhiều đầu mối cho thấy nhu cầu trái cây và nông sản chế biến từ Việt Nam đang trở nên ngày càng có sức hút với người tiêu dùng Trung Quốc.
Đáng lưu ý, nhóm mặt hàng F&B (sản phẩm và dịch vụ liên quan tới thực phẩm và đồ uống) được các nhà phân phối uy tín quan tâm. Theo đó, từ Đài Loan (Trung Quốc), các doanh nghiệp như: Elom Group, Chi Cheng Food, Gu Gang đều đề nghị thu xếp B2B (Business-to-Business) với các nhà sản xuất Việt Nam. Nổi bật trong số đó là Elom Group với gần 30 năm phân phối hàng Đông Nam Á tại Đài Loan (Trung Quốc), sở hữu kho 106.000 ft² ở Đào Viên, đội xe riêng và mạng lưới đa kênh từ siêu thị, cửa hàng tiện lợi đến thương mại điện tử, hệ thống giao hàng mới trong 24 - 48 giờ trên toàn đảo.
Từ Trung Quốc đại lục, Tập đoàn Liang Zhi Long đại diện cho mô hình chuỗi cung ứng F&B tích hợp: nghiên cứu món ăn theo xu hướng, mua – bán thực phẩm đầu nguồn, kho lạnh, giao hàng tới cửa và dịch vụ tài chính dành cho chuỗi nhà hàng. Hệ sinh thái này được hậu thuẫn bởi hơn 30 trung tâm kho lạnh với tổng diện tích khoảng 200.000 m², nền tảng số OWTE theo dõi đơn hàng, nhiệt độ và vị trí theo thời gian thực, cùng mạng lưới kết nối hơn 10.000 nhà máy thực phẩm và 20.000 nhà hàng đối tác.
Ngoài ra, tại khu vực Quảng Châu – Thâm Quyến, hệ sinh thái Infinitus và các doanh nghiệp liên quan trong mảng trái cây, hàng tiêu dùng, dinh dưỡng–thực phẩm chức năng quan tâm nguồn hàng đạt chuẩn, có thể triển khai mô hình phân phối đa kênh O2O, kết hợp giữa online và offline. Các doanh nghiệp này được kỳ vọng đều sẽ là các đường băng để sản phẩm F&B Việt Nam bứt tốc cả trong nội địa Trung Quốc và các thị trường lân cận.
Bên cạnh đó, lần đầu tiên tham dự VIS, Tập đoàn Rui Wei (Thâm Quyến) đã mang đến danh mục sản phẩm mua hàng đa dạng, từ thực phẩm, đồ uống, trái cây tươi đến giày dép, hàng gia dụng, nội thất, sản phẩm điện gia dụng.
Tại Hong Kong (Trung Quốc), Viet Kwong và Hapro Trading cùng hàng chục doanh nghiệp khác đóng vai trò doanh nghiệp phát triển kinh doanh và phân phối thực phẩm đa ngành cho thị trường khu vực. Hơn nữa, 313 Wealth và Jiang Men Meng tìm nguồn sữa, dinh dưỡng, hạt điều, nước sốt, gia vị. Sự kết nối của mạng lưới này tạo cửa ngõ để hàng Việt vừa vào Trung Quốc đại lục, vừa tiếp cận hệ phân phối thị trường các nước nói tiếng Trung và thị trường toàn cầu nhờ tính linh hoạt của trung tâm Hong Kong (Trung Quốc).
Trên trục Đài Bắc (Trung Quốc), ELOM Group cộng hưởng cùng nhiều đơn vị khác như Gu Gang, Chi Cheng, Jin Mao… trong vai trò cầu nối hàng Đông Nam Á tới Đài Loan (Trung Quốc). Đáng chú ý, ngoài phân phối, ELOM còn triển khai marketing 360 độ, KOL, POSM và hoạt động dùng thử, giúp thương hiệu Việt xây dựng hiện diện tại điểm bán và trên nền tảng số một cách nhanh chóng.
Bức tranh tổng thể trên cho thấy đoàn doanh nghiệp Trung Quốc tại VIS 2025 không chỉ đến xem mà đến mua trái cây–nông sản chế biến đi thẳng vào chuỗi bán lẻ; F&B và dinh dưỡng tận dụng hệ sinh thái phân phối đa kênh; công nghiệp hỗ trợ mở đầu mối OEM/ODM; logistics– hỗ trợ pháp lý tạo đường băng; còn các hub Hong Kong và Đài Bắc trở thành bệ phóng thương hiệu. Doanh nghiệp Việt chỉ cần chuẩn bị hồ sơ năng lực, tiêu chuẩn chất lượng và phương án giao hàng phù hợp là có thể chốt lịch B2B ngay tại sự kiện, từ đó mở cửa vào một thị trường hơn 1,4 tỷ dân thông qua các cửa ngõ đã sẵn sàng.
Thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Bắc Kinh, hàng loạt doanh nghiệp trong ngành van nước và thiết bị kiểm soát dòng chảy sẽ có mặt tại TP. Hồ Chí Minh dịp tháng 9 tới như Da Yang, Tử Tân, Tân Hoa, Khai Chính, Tian Qian, cùng các doanh nghiệp công nghệ kiểm soát như Duo Meng và Tân Hoa Hà Nam. Nhóm này tìm kiếm cơ hội hợp tác trong lĩnh vực van nước, kiểm soát dòng chảy, tìm đối tác là các nhà máy nước, nhà máy xử lý nước thải, nhà máy công nghiệp phụ trợ, với kỳ vọng hợp tác hai chiều với các nhà sản xuất, nhà cung ứng của Việt Nam có tiêu chuẩn thị trường cao và chuỗi cung ứng ổn định.
Vietnam International Sourcing 2025 (VIS 2025) – triển lãm kết nối chuỗi cung ứng quốc tế lớn nhất Việt Nam là sự kiện do Bộ Công Thương phối hợp với UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức diễn ra từ ngày 4 - 6/9/2025 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC).
02:35:00 PM GMT+7Thứ 2, 18/08/2025
01:52:00 PM GMT+7Thứ 2, 18/08/2025
01:50:00 PM GMT+7Thứ 2, 18/08/2025
Website nội bộ của VCCI
Liên kết nhanh
Bản quyền bởi Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - VCCI
Tòa VCCI, Số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam
Giấy phép xuất bản số 190/GP-TTĐT cấp ngày 27/10/2023
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch VCCI
Quản lý và vận hành: Trung tâm Truyền thông và Thông tin Kinh tế - VCCI | ||
Văn Phòng - Lễ tân: | Phụ trách website: | Liên hệ quảng cáo: |
📞 + 84-24-35742022 | 📞 + 84-24-35743084 | 📞 + 84-24-35743084 |
+ 84-24-35742020 | vcci@vcci.com.vn |
Truy cập phiên bản website cũ. Thiết kế và phát triển bởi ADT Global