VCCI logo

LIÊN ĐOÀN THƯƠNG MẠI VÀ CÔNG NGHIỆP VIỆT NAM

Vietnam Chamber of Commerce and Industry

Chủ nhật, 01/09/2024 | English | Vietnamese

Trang chủTin VCCILiên hoan ca khúc Doanh nhân, Doanh nghiệp toàn quốc: Lan tỏa hào khí Doanh nhân, Doanh nghiệp Việt Nam

Liên hoan ca khúc Doanh nhân, Doanh nghiệp toàn quốc: Lan tỏa hào khí Doanh nhân, Doanh nghiệp Việt Nam

10:55:00 AM GMT+7Thứ 2, 29/07/2024

Chương trình được Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) thực hiện có ý nghĩa sâu sắc, là một phần trong hành trình xây dựng văn hoá kinh doanh Việt Nam thời kỳ mới, thời kỳ Việt Nam phấn đấu trở thành quốc gia phát triển văn minh, thịnh vượng.

Chương trình cũng là sân chơi bổ ích, ý nghĩa, thúc đẩy liên kết giữa các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp, doanh nhân và tạo động lực tư tưởng, tinh thần vô cùng lớn lao cho giới doanh nhân, doanh nghiệp, góp phần nâng cao vị thế, uy tín của doanh nhân, doanh nghiệp trong công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa gắn với bối cảnh hội nhập quốc tế của đất nước. Qua đó để tôn vinh các doanh nghiệp có lịch sử hình thành và phát triển lâu dài. Trên chặng đường đã trải qua đó, doanh nghiệp không chỉ đem lại công ăn việc làm cho người lao động, lợi nhuận cho doanh nghiệp, xây dựng và hình thành truyền thống văn hóa của doanh nghiệp mà còn là lực lượng chủ lực đồng hành cùng Đảng và Nhà nước xây dựng nền kinh tế quốc gia và kiến thiết đất nước.

Nhạc sĩ Phạm Tiến Dũng nhận giải nhất cuộc thi “Hào khí doanh nhân Việt Nam” với tác phẩm “Tự hào doanh nhân Việt Nam” do VCCI tổ chức năm 2023.

Thúc đẩy xây dựng văn hóa kinh doanh

Chương trình “Liên hoan ca khúc doanh nhân, doanh nghiệp toàn quốc” nhằm triển khai Kết luận số 84-KL/TW ngày 21/6/2024 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa X về “tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới”, trong đó có nội dung “phát triển công nghiệp văn hóa”.

Các doanh nhân luôn đấu tranh hàng ngày nhằm duy trì sự cân bằng lành mạnh giữa công việc và cuộc sống. Ở khía cạnh này, âm nhạc đóng vai trò cầu nối giữa công việc và cuộc sống cá nhân, cho phép doanh nhân giải thoát bản thân khỏi trách nhiệm kinh doanh và tham gia vào hoạt động âm nhạc đẩy thú vị. Tham dự các buổi hoà nhạc, chơi nhạc, hát một bài hát hay đơn giản là lắng nghe những giai điệu mà mình yêu thích, điều này cũng mang đến sự thư giãn, giúp trẻ hoá doanh nhân. Trong thời đại cuộc sống trở nên siêu bận rộn, các doanh nhân cũng phải vật lộn với một tương lai không thể đoán trước của công ty và không ngừng tìm kiếm giải pháp để đối phó. Âm nhạc là một trong những công cụ quan trọng giúp họ đạt được điều này. Các doanh nhân cũng có thể lựa chọn bắt đầu và kết thúc một ngày làm việc của mình thông qua bản nhạc yêu thích. Đây cũng chính là thông điệp mà chương trình mong muốn mang tới cho cộng động doanh nhân, doanh nghiệp, giúp họ cải thiện sự tập trung, khơi dậy những ý tưởng mới, mang lại một góc nhìn mới khi đối mặt với các vấn đề phức tạp trong công việc mỗi ngày.

Công khai, khách quan, công bằng

Chương trình không phân biệt đối xử giữa các loại hình doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp, câu lạc bộ doanh nhân, hội doanh nghiệp trên cả nước. Chương trình dành cho các doanh nghiệp có bề dày lịch sử và quá trình phát triển, đặc biệt là ưu tiên các đơn vị có ca khúc truyền thống và có nhiều đóng góp cho cộng động và xã hội. Chương trình cũng đảm bào tính công khai, khách quan, công bằng dựa trên cơ sở tự nguyện tham gia của doanh nhân, doanh nghiệp, đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật liên quan nói chung và quy định của chương trình nói riêng.

Về đối tượng tham dự: Các doanh nghiệp, Tập đoàn, Tổng công ty… có bề dày lịch sử, xây dựng được nền tảng văn hóa doanh nghiệp, môi trường làm việc tốt để các cá nhân cố gắng phấn đấu vì mục tiêu chung; Các Hiệp hội doanh nghiệp, các Hội doanh nhân, doanh nghiệp, CLB doanh nhân, doanh nghiệp… trong cả nước.

Theo ban tổ chức, để đảm bảo tính công bằng, chương trình không nhận đăng ký tham dự từ các cá nhân đang hoạt động chuyên nghiệp trong lĩnh vực nghệ thuật, âm nhạc.

Nội dung tiết mục tham dự: Các ca khúc truyền thống về đơn vị hoặc ngành nghề thuộc lĩnh vực sản xuất, kinh doanh; Những ca khúc ca ngợi về doanh nhân, doanh nghiệp; Những ca khúc nằm trong Top 23 ca khúc đạt giải trong Cuộc thi sáng tác ca khúc “Hào khí Doanh nhân Việt Nam” do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức năm 2023.

Tiết mục đoạt giải được biểu diễn của Cuộc thi “Hào khí doanh nhân Việt Nam” tại Lễ kỷ niệm Ngày doanh nhân Việt Nam do VCCI tổ chức năm 2023

Về cơ cẩu giải thưởng: Ban tổ chức sẽ cấp chứng nhận xếp loại và tiền giải thưởng cho các tiết mục Hội đồng Giám khảo đánh giá cao và thông qua hệ thống bình chọn công khai. Cơ cấu giải thưởng bao gồm: 01 Giải A, trị giá: 50.000.000 VNĐ (Năm mươi triệu đồng) tiền mặt và Chứng nhận, biểu tượng; 02 Giải B, trị giá mỗi giải: 15.000.000 VNĐ (Mười lăm triệu đồng) tiền mặt và Chứng nhận, biểu tượng; 03 Giải C, trị giá: 10.000.000 VNĐ (Mười triệu đồng) tiền mặt và Chứng nhận, biểu tượng; các khác do khán giả bình chọn, mỗi giải trị giá 15.000.000 VNĐ (Mười lăm triệu đồng) tiền mặt, chứng nhận, biểu tượng; một số giải với danh vị khác do ban tổ chức quyết định (ví dụ: tiết mục dàn dựng công phu nhất, tiết mục biểu diễn ấn tượng nhất…), mỗi giải trị giá 10.000.000 VNĐ (Mười triệu đồng) tiền mặt và Chứng nhận, biểu tượng.

Chấm giải: Thành phần Ban Giám khảo chấm giải là đại diện Lãnh đạo VCCI, các Nhạc sĩ uy tín, đại diện một số Hiệp hội doanh nghiệp và Doanh nhân tiêu biểu. Ngoài nhận định từ Ban Giám khảo, các tiết mục dự thi còn được đánh giá, quyết định bởi lượt bình chọn công khai trên Kênh YouTube Văn Hóa Doanh nhân.

Chương trình gồm 2 phần chính: (i) Triển lãm ảnh, trưng bày những khoảnh khắc đẹp trong lao động và sản xuất của các đơn vị (diễn ra trước Chương trình, ban tổ chức mời, đại biểu sẽ tham quan trưng bày); (ii) Liên hoan ca khúc doanh nhân, doanh nghiệp toàn quốc”, công bố và biễu diễn các tiết mục đạt giải, trao chứng nhận cho đơn vị đạt giải. Ngoài ra, chương trình không giới hạn số lượng đơn vị tham dự, theo đó, mỗi đơn vị không được phép dự thi quá 03 tiếc mục. Để đăng ký tham dự, doanh nghiệp gửi 01 bản ghi hình biểu diễn ca khúc định dạng file Mp4 cùng 01 phiếu đăng ký dự thi theo mẫu đính kèm của ban tổ chức.

Về thời gian và địa điểm nhận bài thi: Ban tổ chức tiến hành nhận bài thì từ ngày 15/7/2024 đến ngày 10/9/2024. Lễ tổng kết và trao giải dự kiến diễn ra cuối tháng 9 năm 2024 tại Hà Nội. Lễ trao giải sẽ được truyền hình trực tiép trên Đài truyền hình KTS VTC.

Quyền lợi của doanh nghiệp khi tham dự chương trình: Được trưng bày, triển lãm các hình ảnh đẹp trong lao động và sản xuất của doanh nghiệp tại chương trình; Được BTC xây dựng video, phóng sự về quá trình phát triển của doanh nghiệp; dàn dựng tiết mục nghệ thuật bài ca truyền thống của đơn vị để biểu diễn tại Lễ trao giải; Được sử dụng, khai thác hình ảnh từ chương trình; Được BTC tiến hành các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trong chương trình và các kênh thông tin, truyền thông của VCCI.

Quý doanh nhân, doanh nghiệp, Hiệp hội quan tâm có thể gửi bài dự thi qua email: vcci.tienghatdoanhnghiep2024@gmail.com hoặc gửi trực tiếp về địa chỉ Ban Thư ký chương trình: Trung tâm Văn hóa Doanh nhân, nhà I, ngõ 319, đường Tam Trinh, P. Hoàng Văn Thụ, Q. Hoàng Mai, Hà Nội (ĐT Nhà báo Trần Hoài Nguyên: 0904.822.348).

Thông qua “Liên hoan ca khúc Doanh nhân, Doanh nghiệp toàn quốc”  VCCI tiếp tục tuyên truyền, lan toả sâu rộng các ca khúc đoạt giải để doanh nghiệp, doanh nhân thấm đượm hồn cốt văn hoá doanh nhân Việt Nam thông qua những lời ca – ngôn ngữ tâm hồn”.

Mọi thông tin chi tiết về Chương trình truy cập tại link: https://drive.google.com/drive/folders/18JY8YZPEosgM83ukW_06d6UMA2JRiE7A

TheoTrung tâm Văn hoá Doanh nhân (Thuộc Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam – VCCI)
Copy link

Văn bản pháp luật

Liên kết

Website nội bộ của VCCI

Footer logo

Bản quyền bởi Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - VCCI 

  Tòa VCCI, Số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 190/GP-TTĐT cấp ngày 27/10/2023

Người chịu trách nhiệm chính: Ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch VCCI

Quản lý và vận hành: Trung tâm Truyền thông và Thông tin Kinh tế - VCCI
Văn Phòng - Lễ tân:  Phụ trách website: Liên hệ quảng cáo:
📞 + 84-24-35742022 📞 + 84-24-35743084 📞 + 84-24-35743084
 + 84-24-35742020   vcci@vcci.com.vn   090 99 33 55 7

Truy cập phiên bản website cũ.                                                     Thiết kế và phát triển bởi Dones