VCCI logo

LIÊN ĐOÀN THƯƠNG MẠI VÀ CÔNG NGHIỆP VIỆT NAM

Vietnam Chamber of Commerce and Industry

Chủ nhật, 01/09/2024 | English | Vietnamese

Trang chủTin tứcMở rộng tiềm năng hợp tác doanh nghiệp Việt Nam và Pakistan

Mở rộng tiềm năng hợp tác doanh nghiệp Việt Nam và Pakistan

05:02:00 PM GMT+7Thứ 5, 18/07/2024

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công đã có buổi đón tiếp ngài Kohdayar Marri, tân Đại sứ Pakistan tại Việt Nam đến thăm và làm việc nhằm mở rộng cơ hợp tác thương mại giữa cộng đồng doanh nghiệp hai nước.

Đặc biệt, ngài Đại sứ cũng đề nghị VCCI phối hợp nghiên cứu tổ chức các buổi seminar trong lĩnh vực du lịch để  các doanh nghiệp hai bên có thể tìm kiếm cơ hội hợp tác trong tương lai. Đồng thời, ngài Đại sứ cũng mong muốn, thông qua các buổi seminar có thể giới thiệu tiềm năng thị trường Pakistan đến với các công ty du lịch Việt Nam.

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công trao tặng quà lưu niệm cho

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công trao tặng quà lưu niệm cho ông Kohdayar Marri, Tân Đại sứ Pakistan tại Việt Nam

Tại buổi tiếp, tân Đại sứ nhấn mạnh tầm quan trọng của Việt Nam với các doanh nghiệp Pakistan; đồng thời tiềm năng về giao thương giữa hai nước còn rất lớn, cơ cấu các mặt hàng có sự bổ trợ cho nhau. 

Bên cạnh những lĩnh vực hợp tác truyền thống, Đại sứ Pakistan mong muốn, các doanh nghiệp Việt Nam có thể quan tâm đến lĩnh vực dệt may của Pakistan. Ngoài ra, hai bên có thể tăng cường hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam trong việc xuất khẩu các mặt hàng như hoa quả, rau tươi, thịt đã qua chế biến, thủy sản… 

Ông Kohdayar Marri cũng bày tỏ sự vui mừng và chào đón VCCI và đoàn doanh nghiệp Việt Nam đến tham dự hai hội chợ quan trọng tại Pakistan là Hội chợ FoodAg diễn ra từ ngày 9-11/8 về nông sản, thực phẩm và Triển lãm TEXPO lần thứ 5 diễn ra từ 22-24/10 về dệt may. Cả hai sự kiện quan trọng này đều được diễn ra tại thành phố Karachi, Pakistan.

Với sự tham gia của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông sản đến từ khắp nơi trên thế giới, FoodAg sẽ mang đến cơ hội thúc đẩy sự hợp tác quốc tế và các cơ hội kinh doanh mới giữa các doanh nghiệp, nhà đầu tư, nhà sản xuất… Trong khi đó, triển lãm TEXPO năm nay sẽ giới thiệu các sản phẩm sáng tạo được làm từ vật liệu tái chế, hữu cơ, có nguồn gốc thực vật và phân hủy sinh học, cũng như tập trung thúc đẩy tính bền vững, tính tuần hoàn và hàng dệt may xanh.

ại sứ quán Timor Leste và VCCI sẽ hỗ trợ doanh nghiệp hai nước tìm hiểu thêm về cơ hội về thị trường của nhau

Đại sứ quán Pakistan và VCCI sẽ cùng phối hợp tăng cường các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp hai nước trong thời gian tới

Chủ tịch VCCI nhấn mạnh hy vọng thời gian tới sẽ có nhiều cơ hội và hoạt động giữa 2 quốc gia trong lĩnh vực đầu tư, giao thương giữa doanh nghiệp hai nước, ví dụ các sự kiện thúc đẩy cơ hội hợp tác trên các lĩnh vực hai bên có thế mạnh.

Về phía VCCI, Chủ tịch Phạm Tấn Công khẳng định, VCCI sẵn sàng hỗ trợ đại sứ quán trong các công việc hoạt động liên quan đến doanh nghiệp. Đồng thời sẽ tích cực phổ biến thông tin về triển lãm TEXPO lần thứ 5 để khuyến khích sự tham dự của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, cũng như xem xét cùng phối hợp với Đại sứ quán tổ chức các buổi kết nối, giao lưu tìm hiểu tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực du lịch theo đề nghị từ phía ngài Đại sứ.

Mặt khác, Chủ tịch VCCI cho rằng, hai bên cần tiếp tục có những phối hợp chặt chẽ trong việc phổ biến thông tin về các sự kiện xúc tiến thương mại tại mỗi nước, kết nối doanh nghiệp. 

Trong thời gian qua, VCCI thường xuyên có những trao đổi thông tin với Cơ quan xúc tiến thương mại Pakistan – TDAP cũng như có những hợp tác chặt chẽ với Bộ phận thương vụ, ĐSQ Paksitan tại Hà Nội. Chủ tịch VCCI kỳ vọng, trong nhiệm kỳ mới của ông Kohdayar Marri, VCCI và Đại sứ quán Pakistan tại Việt Nam tiếp tục hợp tác chặt chẽ hơn trong các hoạt động liên quan đến xúc tiến thương mại, kết nối doanh nghiệp, tìm hiểu tiềm năng thị trường, đối tác...

Để biết thêm thông tin chi tiết về Hội chợ thực phẩm FoodAg và Hội chợ dệt may TEXPO tại Karachi, Pakistan vào tháng 8 và tháng 10 sắp tới, Quý Đơn vị và Doanh nghiệp có thể liên hệ trực tiếp với Ban Quan hệ Quốc tế - VCCI - Đầu mối: Mr. Đức Anh - Chuyên viên phụ trách thị trường Nam Á, Trung Đông, Châu Phi - email: anhtd@vcci.com.vn

TheoTạp Chí diễn đàn doanh nghiệp
Copy link

Văn bản pháp luật

Liên kết

Website nội bộ của VCCI

Footer logo

Bản quyền bởi Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - VCCI 

  Tòa VCCI, Số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 190/GP-TTĐT cấp ngày 27/10/2023

Người chịu trách nhiệm chính: Ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch VCCI

Quản lý và vận hành: Trung tâm Truyền thông và Thông tin Kinh tế - VCCI
Văn Phòng - Lễ tân:  Phụ trách website: Liên hệ quảng cáo:
📞 + 84-24-35742022 📞 + 84-24-35743084 📞 + 84-24-35743084
 + 84-24-35742020   vcci@vcci.com.vn   090 99 33 55 7

Truy cập phiên bản website cũ.                                                     Thiết kế và phát triển bởi Dones