Thứ 6, 14/11/2025 | English | Vietnamese
12:29:00 PM GMT+7Thứ 7, 22/02/2025
Decision Lab, đối tác độc quyền của YouGov tại Việt Nam, vừa công bố bảng xếp hạng (BXH) Thương hiệu tốt nhất năm 2024, bao gồm những doanh nghiệp có sức khoẻ thương hiệu tốt nhất và những thương hiệu cải thiện nhiều nhất trong năm qua.
Theo đó, sau 3 năm đứng đầu, Samsung đã có lần đầu tiên rời 'ngôi vương' thương hiệu tốt nhất Việt Nam và bị Shopee thay thế. 3 thương hiệu còn lại trong top 5 lần lượt là Vietnam Airlines, Panasonic và Honda (mảng xe máy).
Đáng chú ý, TikTok có cú bứt phá ngoạn mục lên vị trí thứ 14 trong bảng xếp hạng. từ vị trí thứ 44 năm 2023 lên hạng 14. Thành tựu này nhờ vào TikTok Shop đã tái định nghĩa trải nghiệm mua sắm trực tuyến tại Việt Nam, kết hợp hoàn hảo giữa giải trí và thương mại – một xu hướng được biết đến với tên gọi "shoppertainment".
Đối với BXH Thương hiệu cải thiện năm 2024, ngành tài chính tiêu dùng đã trở lại mạnh mẽ sau một năm đầy thách thức. Home Credit giữ vị trí thứ 5 trong Top 10 thương hiệu cải thiện nhiều nhất, FE Credit và Visa cũng lần lượt đứng ở vị trí thứ 8 và 9.
Sự tăng trưởng vượt bậc của các thương hiệu này đến từ việc triển khai những sáng kiến như tối ưu hóa quy trình tín dụng, nâng cấp nền tảng số, và cung cấp các giải pháp tài chính linh hoạt, từ đó đáp ứng hiệu quả nhu cầu đa dạng và xây dựng lòng tin với người tiêu dùng Việt Nam.
Ngoài ra, top 10 thương hiệu cải thiện nhiều nhất một lần nữa phản ánh sức bật mạnh mẽ của ngành thương mại điện tử và bán lẻ.
TikTok dẫn đầu bảng xếp hạng cải thiện, tiếp theo là Bách Hóa Xanh, Shopee Food ở vị trí thứ 4 và Grab Food ở vị trí thứ 10. Những thành tựu này nhấn mạnh vai trò quan trọng của việc mang đến trải nghiệm tiện lợi, kết hợp yếu tố giải trí và tích hợp nền tảng trong hành trình chinh phục người tiêu dùng Việt Nam.
Trước đó, như Nhadautu.vn đã thông tin, trong 10 sự kiện nổi bật ngành công thương năm 2024, ngành TMĐT nhận được nhiều sự quan tâm bởi tốc độ phát triển chóng mặt. Theo đó, quy mô thị trường TMĐT Việt Nam đã vượt mốc 25 tỷ USD (tăng 20%). Con số này cao hơn dự báo 22 tỷ USD trước đó của Google, Temasek, Bain & Company đưa ra tại báo cáo "e-Economy SEA 2024".
Trong khu vực, quy mô TMĐT Việt Nam hiện chỉ sau Indonesia (65 tỷ USD) và Thái Lan (26 tỷ USD).
Cũng theo thống kê từ Bộ Công Thương, TMĐT hiện chiếm 9% tổng mức hàng hóa tiêu dùng và 2/3 giá trị kinh tế số, giữ vững vị trí top 10 quốc gia có tốc độ tăng trưởng TMĐT hàng đầu thế giới.

01:43:00 PM GMT+7Thứ 6, 14/11/2025

01:41:00 PM GMT+7Thứ 6, 14/11/2025

01:38:00 PM GMT+7Thứ 6, 14/11/2025
Website nội bộ của VCCI
Liên kết nhanh
Bản quyền bởi Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - VCCI
Tòa VCCI, Số 9 Đào Duy Anh, Kim Liên, Hà Nội, Việt Nam
Giấy phép xuất bản số 190/GP-TTĐT cấp ngày 27/10/2023
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch VCCI
| Quản lý và vận hành: Trung tâm Truyền thông và Thông tin Kinh tế - VCCI | ||
| Văn Phòng - Lễ tân: | Phụ trách website: | Liên hệ quảng cáo: |
| 📞 + 84-24-35742022 | 📞 + 84-24-35743084 | 📞 + 84-24-35743084 |
| + 84-24-35742020 | vcci@vcci.com.vn | |
Truy cập phiên bản website cũ. Thiết kế và phát triển bởi ADT Global