VCCI logo

LIÊN ĐOÀN THƯƠNG MẠI VÀ CÔNG NGHIỆP VIỆT NAM

Vietnam Chamber of Commerce and Industry

Thứ 4, 09/10/2024 | English | Vietnamese

Trang chủTin tổng hợpTiếp nhận 13 triệu USD cộng đồng quốc tế viện trợ hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi Bão số 3

Tiếp nhận 13 triệu USD cộng đồng quốc tế viện trợ hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi Bão số 3

09:12:00 AM GMT+7Thứ 6, 20/09/2024

Sáng ngày 18/9, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tiếp nhận viện trợ khẩn cấp của đại sứ quán các nước nhằm hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi Bão số 3 (Yagi).

Thay mặt Bộ NN&PTNT, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp gửi lời cảm ơn tới các đại sứ quán và các tổ chức quốc tế về sự hỗ trợ nhanh chóng, đặc biệt từ góc độ tình cảm, sự chia sẻ của các quốc gia, các đại sứ và tổ chức quốc tế là rất quan trọng.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp, ngay trước khi Bão số 3 đổ bộ, Bộ NN&PTNT đã tích cực làm việc với một số tổ chức quốc tế ở góc độ đối tác cảm nhận thiên tai. Sau đó, các bên đã phối hợp để đánh giá thiệt hại và có những kết quả bước đầu.

Chính phủ Việt Nam đã nỗ lực vào cuộc, chỉ đạo quyết liệt từ đầu, lãnh đạo Bộ NN&PTNT triển khai trực tiếp đến hiện trường. Tuy nhiên, cơn bão đã càn quét ở mức thảm họa, gây nhiều thiệt hại về người và tài sản cho khu vực phía Bắc.

Tiếp nhận 13 triệu USD cộng đồng quốc tế viện trợ hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi Bão số 3
Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam Iain Frew đại diện trao 1 triệu bảng Anh (1,3 triệu USD).

"Theo đánh giá ban đầu, thiệt hại kinh tế khoảng 2 tỷ USD, đánh giá có tăng lên 2,5 tỷ USD. Con số chưa là gì so với hậu quả lâu dài mà cơn bão để lại. Do vậy, cần nhiều thời thời gian và nguồn lực để khắc phục về hạ tầng, ổn định cuộc sống người dân" - Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp nhấn mạnh.

Ưu tiên của ngành Nông nghiệp hiện nay là phục hồi sản xuất một các sớm nhất để đảm bảo sinh kế cho người dân. Thứ trưởng Hoàng Hiệp cũng kêu gọi sự hỗ trợ lâu dài của các đại sứ quán, tổ chức quốc tế trong các nội dung như tư vấn, sinh kế người dân, sản xuất nông nghiệp, dự báo, chia sẻ thông tin… để những thảm họa không lặp lại trong tương lai./.

Theo Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp, ngoài tổng số tiền mặt 13 triệu USD, Bộ NN&PTNT đã tiếp nhận hơn 200 tấn hàng hóa theo các chuyến chuyên cơ khẩn cấp từ Mỹ, Thụy Sĩ, Anh, Ấn Độ… Những kiện hàng với đủ các đồ dùng thiết yếu như thiết bị nhà bếp, y tế, trường hợc, thiết bị cứu trợ khẩn cấp như nước sạch, lều bạt, thiết bị sửa chữa… đã được kịp thời triển khai tới các địa phương.
TheoNam Khánh (Thời báo Tài chính)
Copy link

Văn bản pháp luật

Liên kết

Website nội bộ của VCCI

Footer logo

Bản quyền bởi Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - VCCI 

  Tòa VCCI, Số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 190/GP-TTĐT cấp ngày 27/10/2023

Người chịu trách nhiệm chính: Ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch VCCI

Quản lý và vận hành: Trung tâm Truyền thông và Thông tin Kinh tế - VCCI
Văn Phòng - Lễ tân:  Phụ trách website: Liên hệ quảng cáo:
📞 + 84-24-35742022 📞 + 84-24-35743084 📞 + 84-24-35743084
 + 84-24-35742020   vcci@vcci.com.vn   

Truy cập phiên bản website cũ.                                                     Thiết kế và phát triển bởi ADT Global