VCCI logo

LIÊN ĐOÀN THƯƠNG MẠI VÀ CÔNG NGHIỆP VIỆT NAM

Vietnam Chamber of Commerce and Industry

Thứ 5, 24/04/2025 | English | Vietnamese

Trang chủDoanh nghiệpTôn vinh "Tinh hoa trái cây Việt” thúc đẩy tiêu dùng nội địa

Tôn vinh "Tinh hoa trái cây Việt” thúc đẩy tiêu dùng nội địa

11:07:00 AM GMT+7Thứ 5, 24/04/2025

Sáng ngày 23/4, Triển làm với chủ đề “Tinh hoa trái cây Việt” đã được mở cửa tại Phòng trưng bày tại 62 Tràng Tiền, Hà Nội, hướng tới kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025).

Trao đổi với phóng viên ông Trần Hữu Linh - Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường, Bộ Công thương cho biết, sự kiện này nhằm hướng tới kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025). Đặc biệt, đây là hoạt động ý nghĩa nhằm tôn vinh giá trị văn hóa, kinh tế và sinh thái gắn liền với các loại trái cây đặc sản của Việt Nam, góp phần thúc đẩy tiêu dùng nội địa, phát triển thị trường trong nước, cũng như lan tỏa niềm tự hào đối với nông sản Việt Nam. Sự kiện diễn ra đến hết ngày 27/4/2025.

Tôn vinh "Tinh hoa trái cây Việt” thúc đẩy tiêu dùng nội địa
Khách tham quan phòng trưng bày trong sáng ngày 23/4/2025. Ảnh: Hải Anh

Cùng với đó, đây là lần đầu tiên không gian trưng bày tại số 62 Tràng Tiền - vốn được biết đến với các hoạt động tuyên truyền phân biệt hàng thật, hàng giả - lại được dành riêng để tổ chức một chuyên đề quảng bá trái cây Việt Nam.

Với chủ đề “Tinh hoa trái cây Việt”, không gian trưng bày được thiết kế sinh động, hiện đại, giới thiệu hàng chục loại trái cây đặc sản tiêu biểu đến từ nhiều vùng miền trên cả nước như Tiền Giang, Long An, Bình Thuận, Sơn La... với những loại trái cây được người tiêu dùng ưa chuộng như xoài cát, sầu riêng, thanh long đỏ, mận hậu...

Một điểm nhấn đáng chú ý của sự kiện là việc ứng dụng mã QR code trên từng sản phẩm trưng bày. Thông qua việc quét mã, khách tham quan có thể dễ dàng tiếp cận thông tin chi tiết về sản phẩm như: Nguồn gốc xuất xứ, vùng trồng, quy trình sản xuất - bảo quản và các địa chỉ bán hàng chính hãng. Đây là giải pháp thiết thực nhằm tăng cường tính minh bạch trong truy xuất nguồn gốc, góp phần xây dựng niềm tin với người tiêu dùng trong nước đối với hàng Việt chất lượng cao./.

Tại sự kiện, lãnh đạo Cục Quản lý và Phát triển thị trường, không chỉ là không gian giới thiệu, quảng bá sản phẩm, Phòng trưng bày còn là nơi gặp gỡ, kết nối giữa các nhà quản lý, doanh nghiệp và người tiêu dùng, cùng trao đổi về các xu hướng phát triển thị trường nông sản, đặc biệt là các giải pháp gia tăng giá trị, thúc đẩy tiêu thụ nội địa và mở rộng thị trường xuất khẩu.
TheoSong Linh (Thời báo Tài chính)
Copy link

Văn bản pháp luật

Liên kết

Website nội bộ của VCCI

Footer logo

Bản quyền bởi Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - VCCI 

  Tòa VCCI, Số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 190/GP-TTĐT cấp ngày 27/10/2023

Người chịu trách nhiệm chính: Ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch VCCI

Quản lý và vận hành: Trung tâm Truyền thông và Thông tin Kinh tế - VCCI
Văn Phòng - Lễ tân:  Phụ trách website: Liên hệ quảng cáo:
📞 + 84-24-35742022 📞 + 84-24-35743084 📞 + 84-24-35743084
 + 84-24-35742020   vcci@vcci.com.vn   

Truy cập phiên bản website cũ.                                                     Thiết kế và phát triển bởi ADT Global