Chủ nhật, 09/11/2025 | English | Vietnamese
09:14:00 AM GMT+7Thứ 6, 26/09/2025
TOYOTA mong muốn “phổ cập” ô tô tại Việt Nam bằng việc mở rộng đầu tư, đa dạng hóa dòng xe và thúc đẩy chuyển đổi sang các giải pháp xanh, đồng thời nâng cao tỷ lệ nội địa hóa.
Ngày 25/9, Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc đã tiếp ông Tiền Quốc Hào, Chủ tịch TOYOTA châu Á cùng đoàn công tác đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Tại Việt Nam, Công ty ô tô TOYOTA Việt Nam được thành lập từ tháng 9/2025, là liên doanh giữa Tập đoàn TOYOTA Nhật Bản (TMC), Tổng công ty Máy Động lực và Máy Nông nghiệp Việt Nam (VEAM) và Tập đoàn KUO (Singapore). Nhà máy của TOYOTA tại Việt Nam được đánh giá là một trong những cơ sở có chất lượng xuất xưởng xe tốt nhất trong khu vực châu Á- Thái Bình Dương.
Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc đánh giá cao vai trò của các doanh nghiệp Nhật Bản trong hoạt động đầu tư, sản xuất và kinh doanh tại Việt Nam, trong đó có TOYOTA, và bày tỏ mong muốn các doanh nghiệp Nhật tiếp tục mở rộng đầu tư trực tiếp và gián tiếp tại Việt Nam, để đạt được những thành công tương tự như TOYOTA đã đạt được tại thị trường trong nước.
Phó Thủ tướng cho biết Việt Nam đang thực hiện lộ trình chuyển đổi từ phương tiện sử dụng nhiên liệu hóa thạch sang các giải pháp sử dụng năng lượng tái tạo. Theo đó, các dự án ứng dụng năng lượng sạch và công nghệ cao sẽ được khuyến khích đầu tư.
Trên cơ sở chính sách và định hướng đó, Phó Thủ tướng mong muốn TOYOTA tiếp tục hưởng ứng, mở rộng đầu tư, phát triển sản xuất và kinh doanh tại Việt Nam trong thời gian tới.
Ông Tiền Quốc Hào, Chủ tịch TOYOTA châu Á cho biết sau hơn 30 năm hoạt động tại Việt Nam, TOYOTA đã sản xuất hơn 700.000 xe trong nước; doanh số bán trong nước vượt 1 triệu xe; xuất khẩu đạt giá trị hơn 1 tỷ USD; hợp tác với 61 nhà cung ứng linh kiện trong nước; từng bước gia tăng tỷ lệ nội địa hóa; trực tiếp tạo việc làm cho hơn 1.500 lao động. Nếu tính cả hệ sinh thái của TOYOTA tại Việt Nam, tổng số lao động liên quan lên tới hơn 76.000 người.
Chia sẻ về dự định phát triển công nghiệp ô tô của TOYOTA tại Việt Nam, hướng tới mục tiêu trung hòa các bon, ông Tiền Quốc Hào bày tỏ: TOYOTA mong muốn "phổ cập" ô tô tại Việt Nam; cung cấp cách tiếp cận thân thiện môi trường một cách đa dạng, đa chiều.
Theo đó, TOYOTA dự định tiếp tục mở rộng đầu tư tại Việt Nam, hướng tới các mục tiêu: Nâng cao hiệu quả hoạt động của nhà máy TOYOTA tại Việt Nam; "xanh hóa" và nâng cao chất lượng của sản phẩm; cung cấp các sản phẩm xe xanh (xe lai xăng điện) cỡ nhỏ, cỡ trung; mở rộng dải sản phẩm; mở rộng quy mô sản xuất gắn với nâng cao tỷ lệ nội địa hóa sản phẩm của TOYOTA tại Việt Nam.
Trên cơ sở đó, Chủ tịch TOYOTA châu Á đề xuất với Chính phủ một số nội dung để các doanh nghiệp tiếp tục phát triển sản xuất kinh doanh hiệu quả, bền vững, lâu dài tại Việt Nam.

10:52:00 AM GMT+7Thứ 7, 08/11/2025

10:50:00 AM GMT+7Thứ 7, 08/11/2025

10:48:00 AM GMT+7Thứ 7, 08/11/2025
Website nội bộ của VCCI
Liên kết nhanh
Bản quyền bởi Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - VCCI
Tòa VCCI, Số 9 Đào Duy Anh, Kim Liên, Hà Nội, Việt Nam
Giấy phép xuất bản số 190/GP-TTĐT cấp ngày 27/10/2023
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch VCCI
| Quản lý và vận hành: Trung tâm Truyền thông và Thông tin Kinh tế - VCCI | ||
| Văn Phòng - Lễ tân: | Phụ trách website: | Liên hệ quảng cáo: |
| 📞 + 84-24-35742022 | 📞 + 84-24-35743084 | 📞 + 84-24-35743084 |
| + 84-24-35742020 | vcci@vcci.com.vn | |
Truy cập phiên bản website cũ. Thiết kế và phát triển bởi ADT Global