VCCI logo

LIÊN ĐOÀN THƯƠNG MẠI VÀ CÔNG NGHIỆP VIỆT NAM

Vietnam Chamber of Commerce and Industry

Chủ nhật, 01/09/2024 | English | Vietnamese

Trang chủTin VCCIVCCI cùng Heineken tiếp tục đẩy mạnh hợp tác thúc đẩy phát triển bền vững tại Việt Nam

VCCI cùng Heineken tiếp tục đẩy mạnh hợp tác thúc đẩy phát triển bền vững tại Việt Nam

10:46:00 PM GMT+7Thứ 7, 31/08/2024

Phó Chủ tịch VCCI Nguyễn Quang Vinh đã có buổi tiếp đón và làm việc với ông Wietse Mutters, Tân Tổng Giám đốc Điều hành Heineken Việt Nam.

1.jpg
Phó Chủ tịch VCCI Nguyễn Quang Vinh và ông Wietse Mutters, Tân Tổng Giám đốc Điều hành Heineken Việt Nam.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Nguyễn Quang Vinh đã đánh giá cao sự hỗ trợ và phối hợp hiệu quả giữa Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững (VBCSD – VCCI) và Heineken Việt Nam, cũng như những đóng góp của Heineken Việt Nam trong việc hiện thực hóa các cam kết phát triển bền vững thời gian qua.

Chủ tịch VCCI chia sẻ, thời gian tới, VCBSD, VCCI tiếp tục thúc đẩy và hỗ trợ doanh nghiệp triển khai mô hình kinh tế tuần hoàn, kiến nghị chính sách giúp xây dựng môi trường kinh doanh tạo thuận lợi cho kinh doanh bền vững…

Do đó, Phó Chủ tịch VCCI mong muốn trên cương vị mới, hai bên tiếp tục phối hợp chặt chẽ, cũng như tăng cường chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp của Heineken trong việc thực hiện phát triển bền vững để lan tỏa đến các doanh nghiệp Việt Nam trong thời gian tới.

2-621f40d4c18c885d7353c35ff6157f99.jpg

Tân Tổng Giám đốc Điều hành Heineken Việt Nam tăng quà lưu niệm cho Phó Chủ tịch VCCI

Về phía doanh nghiệp, ông Wietse Mutters, Tân Tổng Giám đốc Điều hành Heineken Việt Nam bày tỏ sư cảm ơn những nỗ lực của VCCI trong việc tăng cường cải cách hành chính để cải thiện môi trường kinh doanh tại Việt Nam, cũng như sự ủng hộ và hỗ trợ đối với các hoạt động phát triển bền vững của Heineken Việt Nam.

Tân Chủ tịch Heineken Việt Nam cũng cho biết thêm, sự hợp tác giữa VCCI, VBCSD và Heineken không chỉ tập trung vào sự phát triển của từng doanh nghiệp mà còn hướng đến sự phát triển bền vững toàn diện của ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) tại Việt Nam thông qua việc cung cấp thông tin, hỗ trợ tiếp cận thị trường mới và nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.

Theo đó, riêng năm 2023 Heineken Việt Nam đã tạo ra 3.355 việc làm trực tiếp và hơn 172.000 việc làm gián tiếp trong toàn bộ chuỗi cung ứng, trong đó có 54.000 việc làm là thuộc lĩnh vực nhà hàng, khách sạn…. trên khắp cả nước.

3.jpg

Phó Chủ tịch VCCI Nguyễn Quang Vinh chụp ảnh lưu niệm cùng Tân Tổng giám đốc điều hành Heineken Việt Nam

Bên cạnh đó, đại diện Heineken Việt Nam cũng đề xuất với Phó Chủ tịch VCCI về việc giãn, giảm thuế suất tiêu thụ đặc biệt với rượu bia để phù hợp với lộ trình, kịch bản kinh tế và mức độ cải thiện thu nhập của người tiêu dùng trong những năm tới.

Theo đó, đại diện Heineken cho rằng cần phải kết hợp với các chương trình tuyên truyền uống có trách nhiệm, đồng thời tách biểu thuế để tạo ra sự khuyến khích đổi mới, sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm có nồng độ cồn thấp hơn, tạo ra sự nhất quán, công bằng giữa các sản phẩm rượu và bia…

Tổng Giám đốc Heineken Việt Nam cam kết duy trì mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với VCCI để đưa Việt Nam tiến xa hơn trên con đường phát triển bền vững và toàn diện, vì lợi ích của doanh nghiệp, cộng đồng và quốc gia.

TheoTạp Chí diễn đàn doanh nghiệp
Copy link

Văn bản pháp luật

Liên kết

Website nội bộ của VCCI

Footer logo

Bản quyền bởi Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - VCCI 

  Tòa VCCI, Số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 190/GP-TTĐT cấp ngày 27/10/2023

Người chịu trách nhiệm chính: Ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch VCCI

Quản lý và vận hành: Trung tâm Truyền thông và Thông tin Kinh tế - VCCI
Văn Phòng - Lễ tân:  Phụ trách website: Liên hệ quảng cáo:
📞 + 84-24-35742022 📞 + 84-24-35743084 📞 + 84-24-35743084
 + 84-24-35742020   vcci@vcci.com.vn   090 99 33 55 7

Truy cập phiên bản website cũ.                                                     Thiết kế và phát triển bởi Dones