VCCI logo

LIÊN ĐOÀN THƯƠNG MẠI VÀ CÔNG NGHIỆP VIỆT NAM

Vietnam Chamber of Commerce and Industry

Chủ nhật, 01/09/2024 | English | Vietnamese

Trang chủTin tổng hợp'Việt Nam: Điểm đến quan trọng trong lĩnh vực công nghệ, không có lý do gì thay đổi điều này'

'Việt Nam: Điểm đến quan trọng trong lĩnh vực công nghệ, không có lý do gì thay đổi điều này'

04:58:00 PM GMT+7Thứ 3, 30/07/2024

Bà Michele Wee - Tổng giám đốc Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam khẳng định: Việt Nam đang trở thành điểm đến quan trọng trong lĩnh vực công nghệ và không có lý do gì khiến cho điều này có thể thay đổi được cả. Thời gian tới Việt Nam sẽ không chỉ là một nhà sản xuất chi phí thấp nữa mà sẽ bắt đầu mở rộng khả năng để sản xuất các sản phẩm chất lượng cao.

Theo Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trong tháng 7, xuất hiện thêm nhà đầu tư từ Kyrgyzstan có vốn đăng ký 5 triệu USD. Lũy kế, 7 tháng đầu năm, tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam đạt hơn 18 tỷ USD, tăng 10,9% so với cùng kỳ.

Dòng vốn FDI chảy mạnh vào Việt Nam.

Ông Nguyễn Bá Hùng - Chuyên gia kinh tế trưởng Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) nhận định, vốn đầu tư nước ngoài vào Trung Quốc đã sụt giảm khoảng 150 tỷ USD/năm. Dòng vốn này đang chảy vào các nước xung quanh. Trong đó, Việt Nam vẫn là ‘điểm sáng’ khi thu hút đầu tư nước ngoài tốt trong bức tranh suy giảm tổng thể.

Bà Michele Wee, Tổng giám đốc Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam cho rằng, dòng vốn FDI vào Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới nhờ môi trường đầu tư thuận lợi trong bối cảnh gia tăng căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc và khi việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ trong giai đoạn nửa cuối năm 2024 trở nên rõ ràng hơn.

Bà Michele Wee khẳng định, Việt Nam đang trở thành điểm đến quan trọng trong lĩnh vực công nghệ và không có lý do gì khiến cho điều này có thể thay đổi được cả. Thời gian tới Việt Nam sẽ không chỉ là một nhà sản xuất chi phí thấp nữa mà sẽ bắt đầu mở rộng khả năng để sản xuất các sản phẩm chất lượng cao.

Cân bằng giữa hỗ trợ phục hồi kinh tế, kiềm chế lạm phát.

Để thực hiện được chuyển đổi này và đạt được mục tiêu trở thành quốc gia có mức thu nhập trên mức trung bình và hơn thế nữa, điều quan trọng là lực lượng lao động ở Việt Nam phải có được những kiến thức cần thiết để hoạt động trong các ngành hàng hóa và dịch vụ có giá trị gia tăng cao.

Việc đổi mới sẽ ngày càng trở nên quan trọng hơn vì các cơ hội từ những ngành sản xuất đang dần ít đi và không còn đủ để có thể tiếp tục nâng cao thu nhập của lực lượng lao động ở Việt Nam nữa. Ngoài ra, các nhà đầu tư cũng sẽ cân nhắc về thời điểm phù hợp nhằm khuyến khích dòng vốn đầu tư ra nước ngoài trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang chững lại và sự bất ổn về địa chính trị kéo dài.

Do đó, bà Michele Wee khuyến nghị Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cần duy trì một chính sách tiền tệ ổn định, linh hoạt và cân bằng giữa hỗ trợ phục hồi kinh tế, kiềm chế lạm phát và sự mất giá của tiền tệ là một nhiệm vụ hết sức quan trọng. Khi kiểm soát tốt các yếu tố này sẽ làm tăng sự tin tưởng của các nhà đầu tư về việc có nên tiếp tục đầu tư vào Việt Nam.

"Quan trọng nhất là sự ổn định về chính trị và các chính sách vì đây là một yếu tố then chốt đối với quyết định các nhà đầu tư trên toàn cầu khi đầu tư tại một quốc gia khác", bà Michele Wee nhấn mạnh. 

TheoTạp Chí đầu tư tài chính
Copy link

Văn bản pháp luật

Liên kết

Website nội bộ của VCCI

Footer logo

Bản quyền bởi Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - VCCI 

  Tòa VCCI, Số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 190/GP-TTĐT cấp ngày 27/10/2023

Người chịu trách nhiệm chính: Ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch VCCI

Quản lý và vận hành: Trung tâm Truyền thông và Thông tin Kinh tế - VCCI
Văn Phòng - Lễ tân:  Phụ trách website: Liên hệ quảng cáo:
📞 + 84-24-35742022 📞 + 84-24-35743084 📞 + 84-24-35743084
 + 84-24-35742020   vcci@vcci.com.vn   090 99 33 55 7

Truy cập phiên bản website cũ.                                                     Thiết kế và phát triển bởi Dones