VCCI logo

LIÊN ĐOÀN THƯƠNG MẠI VÀ CÔNG NGHIỆP VIỆT NAM

Vietnam Chamber of Commerce and Industry

Thứ 7, 14/09/2024 | English | Vietnamese

Trang chủTin VCCIVCCI kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp chung tay khắc phục hậu quả cơn bão số 3

VCCI kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp chung tay khắc phục hậu quả cơn bão số 3

11:43:00 AM GMT+7Thứ 5, 12/09/2024

VCCI đề nghị các hiệp hội doanh nghiệp tổ chức, hướng dẫn các doanh nghiệp tham gia khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

 1.untitleda.jpg

Nhiều doanh nghiệp trong khu khu kinh tế, khu công nghiệp trên địa bàn thành phố Hải Phòng bị thiệt hại nặng nề do bão số 3 gây ra. Ảnh: TTXVN

Ngày 07/9/2024 vừa qua, cơn bão số 3 (Yagi) đã đồ bộ vào nước ta, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản tại nhiều tinh, thành phố khu vực phía Bắc.

Đây được đánh giá là cơn bão lịch sử, có cường độ và sức tản phá vượt xa các cơn bão khác từng đô bộ vào Việt Nam. Cộng đông doanh nghiệp và nhân dân tại nhiều địa phương đã và đang trải qua những khó khăn, mất mát rất lớn trước sự tàn phá của thiên tai, riêng thiệt hại của các doanh nghiệp có thể lên tới nhiều nghìn tỷ đồng, nhiều nhà xưởng bị mưa, bão, lũ phá huỷ, hoạt động sản xuất kinh doanh bị đình đồn nghiêm trọng.

Để sớm ổn định cuộc sống của người dân và phục hồi sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp tại các địa phương chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3, hưởng ứng lời kêu gọi của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, phát huy mạnh mẽ "tình dân tộc, nghĩa đồng bào", cùng nét đẹp của văn hóa kinh doanh và đạo đức doanh nhân Việt Nam, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) trân trọng đề nghị và kêu gọi các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp trên cả nước cùng chung tay góp sức hô trợ người dân và doanh nghiệp tại các địa phương chịu ảnh hưởng của bão lũ khắc phục hậu quả thiên tai.

Theo đó, việc hỗ trợ người dân do các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp chủ động thực hiện hoặc thông qua Mặt trận Tô quốc, Hội chữ thập đỏ hoặc các tổ chức, đoàn thể ở trung ương và địa phương có chức năng phù hợp, tùy theo điều kiện và khả năng thực tế của doanh nghiệp, nhưng cần kịp thời, nhanh chóng.

Bên cạnh đó, việc chia sẻ, hỗ trợ các doanh nghiệp bị thiệt hại do thiên tai có thể được thực hiện thông qua việc hỗ trợ sửa chữa, khôi phục các nhà máy, thiết bị, xem xét ưu tiên về đơn hàng, hỗ trợ các điều kiện về thanh toán, giá cả, hỗ trợ trong cung ứng vật tư, nguyên liệu, mua sản phẩm,...

Đồng thời, các hiệp hội doanh nghiệp tại các địa phương chịu thiệt hại trực tiếp do bão lũ phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, "lá lành đùm lá rách",tổ chức thăm hỏi, động viên các doanh nghiệp bị thiệt hại do thiên tai.

Tiến hành thống kê sơ bộ thiệt hại của các doanh nghiệp (tổng giá trị thiệt hại của các doanh nghiệp tại địa phương, các đơn vị, các thiệt hại tiêu biểu, tổng hợp các khó khăn, vướng mắc, các đề xuất kiến nghị hỗ trợ phục hồi sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp để báo cáo với chính quyền địa phương, đồng thời gửi về VCCI trước ngày 18/9/2024.

VCCI sẽ tổng hợp để báo cáo, kiến nghị Chính phú, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo, ban hành các giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam kêu gọi giới doanh nhân, doanh nghiệp cả nước thắt chặt đoàn kết, bằng ý chí, bản lĩnh và tinh thần doanh nhân Việt Nam vươn lên, vượt qua mọi khó khăn, thách thức để sớm đưa các doanh nghiệp bị thiệt hại do bão lũ phục hồi hoạt động sản xuất kinh doanh, tiếp tục đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.

Để phối hợp hành động, VCCI cũng đề nghị các hiệp hội doanh nghiệp chia sẻ tới các doanh nghiệp hội viên, đồng thời tổ chức, hướng dẫn các doanh nghiệp tham gia khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

TheoTạp Chí diễn đàn doanh nghiệp
Copy link

Văn bản pháp luật

Liên kết

Website nội bộ của VCCI

Footer logo

Bản quyền bởi Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - VCCI 

  Tòa VCCI, Số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 190/GP-TTĐT cấp ngày 27/10/2023

Người chịu trách nhiệm chính: Ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch VCCI

Quản lý và vận hành: Trung tâm Truyền thông và Thông tin Kinh tế - VCCI
Văn Phòng - Lễ tân:  Phụ trách website: Liên hệ quảng cáo:
📞 + 84-24-35742022 📞 + 84-24-35743084 📞 + 84-24-35743084
 + 84-24-35742020   vcci@vcci.com.vn   

Truy cập phiên bản website cũ.                                                     Thiết kế và phát triển bởi Dones