VCCI logo

LIÊN ĐOÀN THƯƠNG MẠI VÀ CÔNG NGHIỆP VIỆT NAM

Vietnam Chamber of Commerce and Industry

Thứ 2, 07/10/2024 | English | Vietnamese

Trang chủDoanh nghiệp'Doanh nghiệp Bắc Âu góp phần đáng kể vào quá trình hiện đại hóa Việt Nam'

'Doanh nghiệp Bắc Âu góp phần đáng kể vào quá trình hiện đại hóa Việt Nam'

10:04:00 AM GMT+7Thứ 3, 01/10/2024

Theo Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam Keijo Norvanto, các công ty Bắc Âu tại Việt Nam lồng ghép trách nhiệm môi trường vào hoạt động của mình và dẫn đầu trong các lĩnh vực như năng lượng sạch và công nghệ, góp phần đáng kể vào quá trình hiện đại hóa Việt Nam.

Ngày 27/9, Hiệp hội Doanh nghiệp Bắc Âu tại Việt Nam (NordCham) đã tổ chức lễ trao giải thường niên - Giải Thưởng Doanh Nghiệp Bắc Âu năm 2024, với chủ đề "Chính trực & Đổi mới", nhằm vinh danh những giá trị cốt lõi của sự hoạt động minh bạch và sáng tạo tiên phong, định hình nên các doanh nghiệp Bắc Âu.

Bà Eva Maria Hansen, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Bắc Âu (NordCham).

Khai mạc buổi lễ, bà Eva Maria Hansen, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Bắc Âu cho biết: “Sau lễ kỷ niệm 25 năm thành lập vào năm ngoái, chúng tôi đã và đang tiếp tục đề cao sự xuất sắc của Bắc Âu thông qua Giải thưởng Doanh nghiệp Bắc Âu. Chúng tôi tôn vinh những công ty hợp tác cùng doanh nghiệp Việt Nam thể hiện những giá trị này cũng như sự đóng góp của họ cho sự tăng trưởng bền vững và các hoạt động kinh doanh có trách nhiệm”.

Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam Keijo Norvanto nhận xét: “Các công ty Bắc Âu tại Việt Nam nổi bật nhờ cam kết mạnh mẽ về tính bền vững, kinh doanh minh bạch và đổi mới. Họ lồng ghép trách nhiệm môi trường vào hoạt động của mình và dẫn đầu trong các lĩnh vực như năng lượng sạch và công nghệ, góp phần đáng kể vào quá trình hiện đại hóa Việt Nam. Với các tiêu chuẩn cao về tính minh bạch và liêm chính, họ đảm bảo điều kiện làm việc công bằng và an toàn”.

Ông Keijo Norvanto. 

Được biết, năm nay, Giải thưởng Doanh nghiệp Bắc Âu 2024 đã nhận được 35 đơn dự thi từ các công ty Bắc Âu.

Theo đó, Tập đoàn cung cấp tuabin điện gió Vestas của Đan Mạch đã được vinh danh là "Doanh nghiệp Xanh của năm" (Green Business of the Year).

Vestas là nhà sản xuất tuabin gió lớn nhất thế giới và là nhà lãnh đạo trong các giải pháp năng lượng bền vững, cam kết thúc đẩy chuyển đổi sang một tương lai bền vững.

Kể từ khi gia nhập Việt Nam vào năm 2011, Vestas đã lắp đặt hơn 1,6 GW tua-bin gió và hiện đang tuyển dụng khoảng 140 nhân viên trên toàn quốc.

Các sáng kiến về môi trường của Vesta ưu tiên trung hòa carbon, giảm phát thải, giảm rác thải và tham gia cộng đồng, tất cả đều được tích hợp liền mạch vào văn hóa doanh nghiệp của họ.

Vestas Việt Nam đạt giải Doanh nghiệp xanh của năm.

Bên cạnh đó, giải thưởng đổi mới Business Innovation Award đã được trao cho trung tâm đổi mới Bloom - được tạo ra bởi quan hệ đối tác chiến lược giữa Tetra Pak và DenEast, nhằm giúp các doanh nghiệp ở Đông Nam Á phát triển và mở rộng các sản phẩm thực phẩm và đồ uống mới.

Eagle Technology, một nhà cung cấp hệ thống công nghệ bền vững đến từ Na Uy, được vinh danh tại hạng mục doanh nghiệp vừa và nhỏ có thành tích xuất sắc - SME Excellence Award.

Công ty Ericsson Việt Nam được vinh danh tại hạng mục Đa dạng & Hòa hợp (Work the Nordic Way Award) thông qua một loạt thành tựu trong việc cân bằng giới: bổ nhiệm Giám đốc điều hành nữ đầu tiên, đạt 50% tỷ lệ nữ giới trong ban quản lý, và duy trì tỷ lệ nữ giới tổng thể là 33%, với 70% thực tập sinh là nữ và chênh lệch lương dưới 1%

Ericsson Vietnam chiến thắng hạng mục "Đa dạng & Hòa hợp".

Những doanh nghiệp chiến thắng của ba hạng mục đầu tiên sẽ tiếp tục tham gia vòng chung kết Giải Thưởng Doanh Nghiệp của Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) vào ngày 22/10.

Bên cạnh đó, sự kiện của Nordcham cũng tổ chức gây quỹ hỗ trợ đồng bào lũ lụt ở miền Bắc với số tiền quyên góp hơn 40 triệu đồng.

TheoQuỳnh Anh (Tạp chí điện tử Đầu tư Tài chính)
Copy link

Văn bản pháp luật

Liên kết

Website nội bộ của VCCI

Footer logo

Bản quyền bởi Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - VCCI 

  Tòa VCCI, Số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 190/GP-TTĐT cấp ngày 27/10/2023

Người chịu trách nhiệm chính: Ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch VCCI

Quản lý và vận hành: Trung tâm Truyền thông và Thông tin Kinh tế - VCCI
Văn Phòng - Lễ tân:  Phụ trách website: Liên hệ quảng cáo:
📞 + 84-24-35742022 📞 + 84-24-35743084 📞 + 84-24-35743084
 + 84-24-35742020   vcci@vcci.com.vn   

Truy cập phiên bản website cũ.                                                     Thiết kế và phát triển bởi ADT Global