VCCI logo

LIÊN ĐOÀN THƯƠNG MẠI VÀ CÔNG NGHIỆP VIỆT NAM

Vietnam Chamber of Commerce and Industry

Thứ 2, 28/10/2024 | English | Vietnamese

Trang chủTin VCCIPhó Chủ tịch VCCI tiếp Đại diện ngoại giao Pakistan tại Việt Nam

Phó Chủ tịch VCCI tiếp Đại diện ngoại giao Pakistan tại Việt Nam

02:52:00 PM GMT+7Thứ 7, 07/09/2024

Ngày 6/9 vừa qua, tại VCCI-HCM, Phó Chủ tịch VCCI Võ Tân Thành đã có buổi tiếp và làm việc với Ông Kohdayar Marri, Tân Đại sứ Pakistan tại Việt Nam kiêm nhiệm Lào, cùng Bà Faiza Shafqat, Tham tán thương mại Đại sứ quán Pakistan tại Việt Nam và Ông Trần Việt Anh, Tổng Lãnh sự danh dự Pakistan tại TP.HCM.

  Phó Chủ tịch VCCI tiếp Đại diện ngoại giao Pakistan tại Việt Nam

Chia sẻ về quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Pakistan, ông Võ Tân Thành cho biết năm 2023, kim ngạch thương mại 2 nước đã đạt gần 700 triệu USD. Trong đó, Việt Nam xuất khẩu sang Pakistan đạt 386 triệu USD, chủ yếu là các mặt hàng: chè, hạt tiêu, xơ sợi dệt các loại, sắt thép, cao su, các sản phẩm điện tử, điện thoại di động. Pakistan xuất khẩu sang Việt Nam đạt khoảng 300 triệu USD, chủ yếu là các mặt hàng như: nguyên liệu thức ăn chăn nuôi, dược phẩm, bông, vải các loại, nguyên phụ liệu dệt may da giày.

Từ trái qua: 1. Đại diện Phòng Giao dịch Quốc tế VCCI-HCM – 2. Ông Võ Tân Thành, Phó Chủ tịch VCCI

Phó Chủ tịch VCCI đánh giá tiềm năng giao thương giữa hai nước còn rất lớn. Những ngành có cơ hội phát triển như dệt may, da giày là ngành thế mạnh của Việt Nam; ngành thực phẩm Halal (Pakistan là quốc gia dân số Hồi giáo lớn thứ 2 trên thế giới nên nhu cầu về thực phẩm rất lớn). Ngoài ra, ngành du lịch cũng có nhiều tiềm năng phát triển. Phó Chủ tịch VCCI cũng kỳ vọng du khách từ Pakistan cũng sẽ đến thăm Việt Nam nhiều hơn trong thời gian tới và việc hai nước xúc tiến việc mở đường bay thẳng sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn không những cho ngành du lịch mà còn các hoạt động trao đổi giao thương giữa hai quốc gia.

Từ trái qua: 1. Ông Trần Việt Anh, Tổng Lãnh sự danh dự Pakistan tại TP.HCM – 2. Ông Kohdayar Marri, Tân Đại sứ Pakistan tại Việt Nam kiêm nhiệm Lào

Đại sứ Pakistan rất đồng tình với những nhận định của Phó Chủ tịch VCCI. Ông ghi nhận những hợp tác chặt chẽ của VCCI với Bộ phận Thương vụ Đại sứ quán Pakistan, Cơ quan xúc tiến thương mại Pakistan trong thời gian qua và mong muốn sắp tới VCCI sẽ tổ chức đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham dự Triển lãm Quốc tế Dệt may, Da giày TEXPO lần thứ 5 tại Karachi từ ngày 23 – 25/10/2024.

Phó Chủ tịch VCCI cũng bày tỏ mong muốn hai bên sẽ tổ chức được nhiều sự kiện, hội thảo giới thiệu thông tin thị trường Pakistan cho các doanh nghiệp Việt Nam cũng như tổ chức các buổi giao lưu thương mại cho nhiều đoàn doanh nghiệp Pakistan đến Việt Nam cũng như TP.HCM và các tỉnh lân cận để tìm hiểu thị trường và kết nối đầu tư, kinh doanh với các doanh nghiệp địa phương.

Đại diện ngoại giao Pakistan tặng quà lưu niệm cho Lãnh đạo VCCI

Ông Trần Việt Anh, UV.BCH VCCI Khoá VII, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp TP Thủ Đức, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Nam Thái Sơn Group được bổ nhiệm vào vị trí Tổng Lãnh sự danh dự Pakistan tại TP.HCM tháng 08/2024 vừa qua. Với cương vị là đại diện ngoại giao của Pakistan tại TP.HCM, đồng thời là lãnh đạo 2 hiệp hội doanh nghiệp lớn và là thành viên của Ban Chấp hành VCCI, ông Trần Việt Anh được kỳ vọng sẽ đóng vai trò cầu nối, tích cực hỗ trợ và thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa cộng đồng doanh nghiệp hai bên trong thời gian sắp tới.

TheoChi nhánh Liên đoàn Thương mại & Công nghiệp Việt Nam tại TP.HCM
Copy link

Văn bản pháp luật

Liên kết

Website nội bộ của VCCI

Footer logo

Bản quyền bởi Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - VCCI 

  Tòa VCCI, Số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 190/GP-TTĐT cấp ngày 27/10/2023

Người chịu trách nhiệm chính: Ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch VCCI

Quản lý và vận hành: Trung tâm Truyền thông và Thông tin Kinh tế - VCCI
Văn Phòng - Lễ tân:  Phụ trách website: Liên hệ quảng cáo:
📞 + 84-24-35742022 📞 + 84-24-35743084 📞 + 84-24-35743084
 + 84-24-35742020   vcci@vcci.com.vn   

Truy cập phiên bản website cũ.                                                     Thiết kế và phát triển bởi ADT Global