VCCI logo

LIÊN ĐOÀN THƯƠNG MẠI VÀ CÔNG NGHIỆP VIỆT NAM

Vietnam Chamber of Commerce and Industry

Thứ 7, 14/09/2024 | English | Vietnamese

Trang chủTin VCCIVCCI phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lụt gây ra

VCCI phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lụt gây ra

01:42:00 PM GMT+7Thứ 6, 13/09/2024

Được sự chỉ đạo của Đảng đoàn, Đảng ủy VCCI, Ban Thường trực, Công đoàn VCCI đã tổ chức Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3.

 
14.jpg
Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Phạm Tấn Công phát biểu tại Lễ phát động.

Lễ phát động có sự tham gia của Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Phạm Tấn Công cùng lãnh đạo Ban Thường trực, các đơn vị, phòng ban trực thuộc VCCI.

Phát biểu phát động Lễ ủng hộ, Chủ tịch Công đoàn VCCI Nguyễn Anh Đức cho biết, trong những ngày qua, bão số 3 với cường độ rất mạnh, kèm theo mưa lũ rất lớn đã gây thiệt hại nặng nề cho các tinh miền Bắc.

1-10b3717e7bff3fb28ffa73e815fe9fb6.jpg
Chủ tịch Công đoàn VCCI Nguyễn Anh Đức phát biểu tại Lễ phát động.

Trong hệ thống VCCI có Chi nhánh Duyên Hải Bắc Bộ đã bị thiệt hại trên 2 tỷ đồng, cùng những thiệt hại về mặt tinh thần với gia đình của các cán bộ, đảng viên, nhân viên và người lao động VCCI đang sinh sống tại các khu vực bị ảnh hưởng trực tiếp và gián tiếp do cơn bão số 3.

Với sự chỉ đạo của Trung ương và các cấp ủy đảng, chính quyền,
Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, cán bộ, công chức, viên chức, nhân dân và lực lượng vũ trang các tỉnh đã và đang dốc sức khắc phục hậu quả của bão lũ.

15.jpg
VCCI tổ chức Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; phát huy truyền thống đoàn kết, "tương thân, tương ái", "lá lành đùm lá rách", được sự chỉ đạo của Đảng đoàn, Đảng ủy, Ban Thường trực VCCI, Công đoàn Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã kêu gọi các đơn vị trong toàn hệ thống VCCI, các cán bộ, đảng viên, công đoàn viên và người lao động đóng góp tối thiểu một ngày lương để đóng góp, hỗ trợ đồng bào tại các tỉnh miền Bắc, Chi nhánh Duyên hải Bắc bộ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống sau bão với tinh thần hỗ trợ cao nhất, nhanh nhất, kịp thời nhất đến tận tay các gia đình bị ảnh hưởng bão số 3 và mưa lũ.

Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Phạm Tấn Công cho biết, Đảng đoàn, Ban thường trực VCCI đã thống nhất chủ trương đẩy mạnh hơn nữa việc ủng hộ khắc phục hậu quả thiên tai.

Theo đó, VCCI kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp cả nước cùng tham gia khắc phục hậu quả thiên tai do cơn bão số 3 gây ra; tập trung kêu gọi giúp đỡ nhân dân ổn định cuộc sống, hỗ trợ doanh nghiệp sớm phục hồi sản xuất kinh doanh.

3.jpg
Ban Thường trực VCCI ủng hộ tại Lễ phát động.

Bên cạnh đó, VCCI sẽ tiến hành tổ chức Chương trình thăm hỏi trực tiếp tại Quảng Ninh và Lào Cai, hai địa phương có thiệt hại nặng nề do cơn bão vừa qua, cũng như hỗ trợ cho Chi nhánh Duyên Hải Bắc Bộ của VCCI tại Hải Phòng.

Đồng thời, VCCI sẽ đẩy mạnh việc hướng dẫn, vận động các doanh nghiệp hưởng ứng, tham gia hỗ trợ, ủng hộ đến các đầu mối có chức năng nhiệm vụ phù hợp như Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam...

Chủ tịch VCCI nhấn mạnh, các đơn vị trong toàn hệ thống VCCI, các cán bộ, đảng viên, công đoàn viên và người lao động cùng chung tay giúp đỡ đồng bào và cộng đồng doanh nghiệp phát huy tinh thần "Tương thân tương ái", hỗ trợ trong nội bộ, hỗ trợ đồng bào và cộng đồng doanh nghiệp".

"Mỗi cá nhân hãy làm việc với tinh thần năng suất hơn, hiệu quả hơn để chung tay phấn đấu, vượt qua "thử thách" để lớn mạnh hơn, phát triển hơn, mạnh mẽ hơn", Chủ tịch Phạm Tấn Công cho biết.

Chủ tịch VCCI mong muốn, các cán bộ, đảng viên, công đoàn viên và người lao động hưởng ứng nhiệt tình, đoàn kết để hỗ trợ tốt nhất cho doanh nghiệp và nhân dân bằng nhiều hình thức như ủng hộ vât chất, tinh thần; tham mưu, kiến nghị các chính sách, cơ chế giúp doanh nghiệp nhanh chóng phục hồi sản xuất. Vận động các doanh nghiệp tại các khu vực không bị ảnh hưởng bởi bão số 3 chung tay tương trợ cho những doanh nghiệp đang chịu thiệt hại.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

8-ca19f93dde712f2c0143172abd7e20c4.jpg
6.jpg
9.jpg
13.jpg
16.jpg

Số tiền hỗ trợ bằng tiền mặt gửi về Văn phòng Công đoàn VCCI hoặc chuyên khoản-qua tài khoản Cơ quan VCCI trước ngày 20/09/2024.
Liên hệ:

Đồng chí Trương Mạnh Hùng, Văn phòng Công đoàn VCCI
Điện thoại: 0904.117.861.
Thông tin tài khoản: Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam. Số Tài khoản: 0011000019465 - Ngân hàng ngoại thương Việt Nam.

TheoCẩm Anh - Ảnh: Nhật Minh (Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp)
Copy link

Văn bản pháp luật

Liên kết

Website nội bộ của VCCI

Footer logo

Bản quyền bởi Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - VCCI 

  Tòa VCCI, Số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 190/GP-TTĐT cấp ngày 27/10/2023

Người chịu trách nhiệm chính: Ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch VCCI

Quản lý và vận hành: Trung tâm Truyền thông và Thông tin Kinh tế - VCCI
Văn Phòng - Lễ tân:  Phụ trách website: Liên hệ quảng cáo:
📞 + 84-24-35742022 📞 + 84-24-35743084 📞 + 84-24-35743084
 + 84-24-35742020   vcci@vcci.com.vn   

Truy cập phiên bản website cũ.                                                     Thiết kế và phát triển bởi Dones