Tel: +84 24 35742022 | Fax: +84 24 35742020

Về việc đăng kiểm cano (mã hiệu sản xuất H30 và H38 của Công ty CP công nghệ Việt Séc) có sức chở trên 12 người cần được sản xuất thử nghiệm)

Thứ bẩy, 20-07-2017 | 15:43:00 PM GMT+7 Bản in

Tên kiến nghị: Về việc đăng kiểm cano (mã hiệu sản xuất H30 và H38 của Công ty CP công nghệ Việt Séc) có sức chở trên 12 người cần được sản xuất thử nghiệm)

Tình trạng: Chưa phản hồi

Đơn vị kiến nghị: Công ty CP công nghệ Việt Séc

Công văn: 1680/PTM - VP, Ngày: 14/07/2017

Nội dung kiến nghị:

Chi tiết kiến nghị:

Về nội dung ý kiến và đề nghị của Cục Đăng kiểm Việt Nam “phương tiện H30 với sức chở 20 người và H38 với sức chở 35 người... đều có sức chở trên 12 người nên các phương tiện này cần được sản xuất thử nghiệm theo quy định” và “đề nghị Quý Công ty báo cáo Bộ GTVT để được chấp thuận việc chế tạo thử nghiệm”, Công ty Việt Séc trình bày như sau:

- Thứ nhất: Hai mẫu cano H30 và H38 (mã hiệu cano sản xuất bởi Công ty Việt Séc) là hai cano du lịch. Xét về kích thước, công suất động cơ, độ phức tạp của hai mẫu cano này thấp hơn nhiều so với tàu tuần tra H47 mà Công ty Việt Séc đã đóng và bàn giao cho Cảnh sát biển Việt Nam, sản phẩm được Phòng Đăng kiểm Hải quân đăng kiểm để đưa vào sử dụng từ năm 2014 đến nay vẫn đang hoạt động tốt. Như vậy đã chứng tỏ rằng, Công ty Việt Séc có đủ khả năng sản xuất hai mẫu cano H30 và H38. Thực tế hai cano này đã đóng xong và cho chạy thử nghiệm đạt yêu cầu kỹ thuật nên Công ty cho rằng không cần thiết xin sản xuất thử nghiệm với Bộ GTVT. Thay vào đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam có thể kiểm tra hồ sơ tính toán thiết kế và thực tế tàu thuyền đã sản xuất để xác định sức tải của phương tiện để nếu đảm bảo theo hồ sơ tính toán thiết kế thì cấp đăng kiểm cho phương tiện hoạt động.

- Thứ hai: Theo Công ty Việt Séc, tại thời điểm hiện tại, quy chuẩn cho tầu vật liệu PPC (QCVN 95:2016/BGTVT) không bắt buộc áp dụng do chưa có hiệu lực thi hành. Cục Đăng kiểm Việt Nam có thể áp dụng cách thức, quy trình kiểm tra tàu thuyền như vẫn thực hiện từ năm 2015 và tương tự như cách làm của các cơ quan đăng kiểm Hải quân, đăng kiểm CS Lloyd để kiểm tra và cấp đăng kiểm.

- Thứ ba: Hai cano mã hiệu H30 và H38 về quy trình thiết kế, sản xuất, vật liệu không khác với các cano đã được Cục Đăng kiểm Việt Nam đăng kiểm cho doanh nghiệp. Điều phân biệt duy nhất là sức tải của cano H30 và H38 cao hơn các cano đã được đăng kiểm trước đó. Vấn đề xác định khả năng tải của phương tiện căn cứ vào tính toán thiết kế và việc kiểm tra thực tế phương tiện đã sản xuất theo các quy trình, cách thức được Cục Đăng kiểm Việt Nam áp dụng để cấp đăng kiểm cho phương tiện sản xuất bằng vật liệu PPC từ năm 2015 đến nay, với điều kiện kết quả tính toán đúng và thực tế tàu có khả năng chở được bao nhiêu người thì đăng kiểm được cấp theo phù hợp.

 Công ty Việt Séc tiếp tục kiến nghị Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam xem xét các yêu cầu hợp lý của Công ty, chấp thuận tiến hành đăng kiểm hai phương tiện mẫu H30 và H38 được Công ty sản xuất với hồ sơ tính toán thiết kế đã được gửi tới Cục Đăng kiểm từ trước đây nhiều tháng và không bắt buộc phải chế tạo thử nghiệm. Công ty Việt Séc cam kết cung cấp đầy đủ hồ sơ nguồn gốc vật liệu PPC sản xuất tầu thuyền theo yêu cầu của cơ quan đăng kiểm để xác minh Công ty đã sản xuất thử nghiệm tầu thuyền ứng dụng công nghệ vật liệu PPC từ năm 2012 trước khi được công nhận là doanh nghiệp khoa học và công nghệ. Mong muốn của Công ty là được miễn phải tiếp tục sản xuất thử nghiệm với các tầu thuyền có sức tải lớn hơn 12 hành khách vì yêu cầu này gây nhiều khó khăn cho doanh nghiệp.


Đơn vị phản hồi: Bộ Giao thông Vận tải

Công văn: , Ngày:

Nội dung trả lời:

Ý kiến bạn đọc (0)